"ต่าย สายธาร" โพสต์เฟซบุ๊กโต้กลับ หลัง "แซน" ให้สัมภาษณ์บอกว่า โทรหากู้ภัยหลายรอบแต่มาช้า ยันอีกฝ่ายไม่ให้ข้อมูล แถมถามกลับมาทำเฮียอะไร ?

 

หลังจากที่ กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการของแตงโม และ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เพื่อนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ต ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมกับชี้แจงในประเด็นที่ทุกคนสงสัย เกี่ยวกับเรื่องการโทรแจ้งกู้ภัยนั้น ทางแซน ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุแตงโมตกเรือนั้น ทางกลุ่มเพื่อนก็แจ้งทุกคนที่สามารถช่วยได้ ทั้ง 191 และโทรให้เพื่อนบนบกช่วย ยืนยันว่ามีหลักฐานการโทร แต่กว่ากู้ภัยจะมาถึง ใช้เวลานานมาก

ล่าสุด 'ต่าย สายธาร นิยมการณ์' อดีตนางเอกสาว หนึ่งในจิตอาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Saitharn Niyomkarn" ว่า "อืมม...พี่ขอพูดได้ไม๊???!!!"

ก่อนที่ต่ายจะชี้แจงว่า ทางกู้ภัย เวลาออกเหตุ จะมีการแจ้งเวลาเข็มไมล์กับทางศูนย์วิทยุพระนคร และในวันเกิดเหตุที่แตงโมตกเรือ หลังได้รับแจ้ง ทางกู้ภัยก็รีบไปโดยทันที เมื่อไปถึงก็สอบถามข้อมูลตามขั้นตอน แต่ทางกลุ่มเพื่อนของโมก็ไม่บอกรายละเอียดอะไร แถมยังถามกู้ภัยด้วยคำ(สุภาพ) ว่า "มาทำเฮียอะไร??!!"

ทั้งนี้ ต่ายยังได้คอมเมนต์ใต้โพสต์เพิ่มเติมว่า “คุณให้ข้อมูลไม่ชัดเจน เขาก็ต้องถามย้ำๆ สิคะ เพื่อข้อมูลจะได้ไม่คลาดเคลื่อน เพราะมันมีผลต่อเจ้าหน้าที่ในการลงพื้นที่ เพราะต้องมีการประเมินและวางแผนเตรียมความพร้อม เพื่อให้ไม่เกิดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ น้องกู้ภัยถามแค่ 3 รอบ เป็นพี่นี่ ถามเยอะกว่าน้องๆ แน่นอน อย่างน้อยมันก็จะช่วยพิสูจน์ว่าคุณยังมีสติดีอยู่ไหม”

 

 

 

และข้อความว่า “ยิ่งคุณให้ข้อมูลมากเท่าไหร่ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้ป่วยหรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น”

หรืออย่างข้อความว่า “แซนลองป่วยดู หรือลองวิ่งชนสิบล้อเล่นๆ แล้วให้ใครโทรแจ้งกู้ภัยดูสิว่า จะช้าอย่างที่เราสัมภาษณ์มั้ย”

ล่าสุด ต่ายยังโพสต์ภาพกลุ่มเพื่อนบนเรือแตงโม ที่ชี้จุดแตงโมตกเรือกันไปคนละทิศละทาง พร้อมระบุว่า "ต่อให้กู้ภัยหายตัวมาได้ หรือมาเร็วปานจรวด ไวกว่าแสง แต่มาเจอการให้ข้อมูลของพวกคุณแบบชี้กันไปคนละทิศละทางแบบนี้ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย ควรไปคุยกันก่อนนะว่าสรุปจะชี้ไปทางไหน จะได้ตรงกัน และดูไม่ปลอม"