ศึกเชฟสะท้านทุ่ง ในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ ยังคงค้นหาสุดยอดเชฟอาหารไทยท้องถิ่นประจำอำเภอศรีประจันต์ เพื่อไปนั่งรอชิงแชมป์ประจำจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป

โดยอาทิตย์นี้ก็จะเป็นการแข่งขันของสุดยอดเชฟ จากตำบลศรีประจันต์ ลุงพงษ์/พี่โรจน์ ทีมสีแดง ปะทะกับสุดยอดเชฟจาก ตำบลวังยาง ป้าวาส/ป้าเพ็ญ ทีมสีน้ำเงิน กับฉายา ราชินีข้าวผัด  โดยมีพิธีกรรายการ เอ ไชยา มิตรชัย และคณะกรรมการตัดสินอีก 2 ท่าน คือ  โก๊ะตี๋ อารามบอย ร่วมด้วย เชฟเคน วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์  และ ผศ.บุญญาพร เชื่อมสมพงษ์ จะมาร่วมการตัดสินชี้ขาดเหมือนเดิม  

  สำหรับเมนู วัตถุดิบชั้นเยี่ยม ที่คณะกรรมได้เลือกสรรมาแล้ว ก็คือ กระจับ ซึ่งเป็นของดีประจำจังหวัดสุพรรณบุรีนั่นเอง  ซึ่งจะมีความมัน หวาน กรุบกรอบ เคี้ยวอร่อย สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนู โดยการแข่งขันวันนี้จะมีทั้งหมด 4 เมนูเช่นเดิม กับกติกาการแข่งขันสุดหินที่ทุกทีมต้องผ่านให้ได้ ทั้งนี้ ลุงพงษ์/พี่โรจน์ จากตำบลศรีประจันต์ ได้เลือกทำเมนู ต้มกะทิปลาสลิดกระจับ ซึ่งปลาสลิดที่ใช้ได้มีการตากแดดมาเป็นอย่างดี เนื้อปลามีความขาวสดไม่แห้งไม่เค็มจนเกินไป นำมาต้มกะทิกับกระจับ ที่หอมฟุ้งไปทั่วครัว และ เมนูแกงกะหรี่ไก่กระจับ ที่มีความมันอร่อย ส่วน ป้าวาส/ป้าเพ็ญ ทีมสีน้ำเงิน จากตำบลวังยาง เลือกทำเมนู แกงคั่วกุ้งกระจับสับปะรด และมะระยัดไส้หมูสับวุ้นเส้น ก็เป็น 2 เมนูสุดยอดอาหารท้องถิ่นที่อร่อยไม่แพ้กัน ทำเอาคณะกรรมการสุดยอดเชฟ 3 ท่าน ตัดสินได้อย่างยากเย็น เพราะคะแนนเรื่องความอร่อย การตกแต่ง วัตถุดิบชั้นเยี่ยม ความคิดสร้างสรรค์ และการจัดสรรเวลา สูสีเฉียดฉิวเฉือนกันไปนิดเดียวเท่านั้นเอง  

ส่วนทีมไหนจะได้เป็นสุดยอดเชฟประจำอำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี อาทิตย์นี้ ติดตามชมกันได้ในรายการ "ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" ในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 10.10 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8 #ช่อง8กดเลข27