พักยกจากไพรวัลย์ หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ ไม่นาน รอบนี้สังคมเบนเข็มไปโฟกัสที่ ‘อดีตพระมหาสมปอง’ หรือ ‘สมปอง นครไธสง ที่ล่าสุด ถูก ‘ติ๋ม ทีวีพูล’ ออกมาจัดหนัก ร่ายยาวถึงจุดแตกหัก เก็บกระเป๋าแยกย้าย

ประเด็นที่น่าสนใจ คือ การออกมาเปิดเผยข้อมูลของ ‘ติ๋ม ทีวีพูล’ ว่า หนี้กว่า 10 ล้านบาท ที่สมปองมีอยู่นั้น เกิดจากการซื้อที่ดิน ส.ป.ก. ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวไม่ได้ระบุเช่นนั้น

ข่าวช่อง 8 พาไปย้อนบทสัมภาษณ์ที่มาของหนี้ก้อนโตนี้

@ติ๋ม ทีวีพูล อ้าง 'สมปอง' ติดหนี้ เพราะกว้านซื้อที่ดิน ส.ป.ก.

4 ก.พ. 2565 ติ๋ม ทีวีพูล เจ้าแม่วงการบันเทิง ระบุ “เขาบอกว่า เขามีหนี้มา หนี้จากการที่เขาอยากจะไปทำสวนยางพาราให้กับครอบครัว คือ ครอบครัวได้ซัพพอร์ตจากเขา ได้รับการสนับสนุนโดยเขาตลอด เขามีรายจ่ายเดือนหนึ่งกว่าแสนบาท เขาบอกว่า มีหนี้มา 10.9 ล้านบาท

พี่ก็ตกใจมากเลย คนเป็นพระมีหนี้ได้ยังไงตั้ง 10 ล้านกว่าบาท เขาก็คิดดีอยากจะกตัญญูต่อครอบครัวไปซื้อที่ดิน ซึ่งเป็นที่ดิน สปก.ด้วย ญาติซื้อไปเรื่อย ๆ จนได้ 300 ไร่ จะให้ทำยางพารา ยางพาราไม่ง่าย เป็นเรื่องต้องใช้ความพยายามสูง คนไม่เคยทำไม่ได้ง่าย ๆ  ในที่สุดก็พยายามขาย แต่ขายเท่าไหร่ก็ขายไม่ได้ หนี้ก็พอกพูนไปเรื่อย ๆ”

@สมปอง เผยหนี้ 10 ล. กู้ทำโรงเรียน ห้องน้ำ สนามกีฬา

30 ธ.ค. 2564 ‘สมปอง’ อดีต พส.นักเทศน์ ระบุ “เราคิดว่าไปยืมมา 1 ล้าน 2 ล้าน ให้หาเงินให้สักล้าน พอดีจะสร้างนู้นนี่ ดอกร้อยละ 3 สุดท้าย คิดว่าตัวเองจะใช้ดอกเบี้ยแป๊บเดียว เงินต้นหมด กลายเป็นสองล้าน เฮ้ย มันมีห้องน้ำอีก กลายเป็น 3 ล้าน สนามกีฬาทั้งหมด 4 ล้าน 5 ล้าน ขึ้นไป 13 ล้าน สุดท้ายใช้ได้ 3 ล้าน เหลืออยู่ 10 ล้าน อย่างที่บอก ความจริงเหลือ 10 ล้านกว่า ด้วย แต่ตัดกลม ๆ  ตอบง่าย ๆ เป็นหนี้เพราะหน้าตา  หน้าใหญ่ใจโต ฉิบหายไม่ว่า เอาหน้าไว้ก่อน”

สรุป! ใครพูดจริง ที่มาหนี้ 10 ล้าน...

 

อ่านประกอบ : เลขาธิการ ส.ป.ก. สั่งตรวจสอบแล้ว ‘สมปอง’ กว้านซื้อที่ดิน พบผิดให้เรียกคืน ไม่ติดคุก

ถ้าทำจริง ผิด กม. 'ศรีสุวรรณ' ยกชูเป็นข้อ ๆ -ร้องเลขา ส.ป.ก. สอบ 'สมปอง' กว้านซื้อที่ดิน

กาง กม. ทำไม ‘สมปอง’ ครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.ไม่ได้