เรียกว่า งานเข้า 'พี่เอ้' ศ.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เต็ม ๆ เมื่อ กมธ.ป.ป.ช. ที่มี พล.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวช ประธาน เรียกสอบนัดเเรก หลังถูกตั้งคำถามถึงทรัพย์สินที่มีมากกว่าปกติ 

ที่มาที่ไปของทรัพย์สินหลักร้อยล้านเป็นอย่างไร

ข่าวช่อง 8 สืบค้นข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ที่มีการเผยแพร่บัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ ศ.สุชัชวีร์ หลังพ้นตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) 

ศ.สุชัชวีร์ เริ่มดำรงตำแหน่งอธิการบดี สจล. เมื่อ 2 ต.ค. 2558 ก่อนจะลาออก เพื่อลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งคาดว่า จะมีการเลือกตั้งในช่วง พ.ค. ของปีนี้ 

ปัจจุบันใช้ชีวิตคู่ร่วมกับ 'สวิตา สุวรรณสวัสดิ์' ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มเอสซี อินเตอร์เนชั่นเเนล ลอว์ ออฟฟิศ จำกัด ซึ่งเข้าพิธีมงคลสมรสเมื่อปี 2560 อย่างชื่นมื่น มีเเขกเหรื่อร่วมงานจำนวนมาก  โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานงานวิวาห์ครั้งนั้น เเละเพิ่งจดทะเบียนสมรสเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

ที่น่าสนใจ คือ 'พี่เอ้' สุชัชวีร์ มีทรัพย์สินเพียง 141 ล้านบาท เท่านั้น 

เเยกย่อยเป็น มีเงินสด 100,000 บาท, เงินฝากธนาคารและบริษัทหลักทรัพย์ 9 บัญชี 5.3 ล้านบาท, หุ้นและสหกรณ์ออมทรัพย์ 23 รายการ มูลค่ากว่า 19 ล้านบาท, ที่ดิน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการอีก 3 โฉนด มูลค่ากว่า 31 ล้านบาท, อาคารและสิ่งปลูกสร้างแบ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ห้องชุดพักอาศัย และบ้านพัก 2 ชั้นอีก 2 แห่ง รวมมูลค่า 65 ล้านบาท, รถจักรยานยนต์ Triumph และรถยนต์ Porche รวมมูลค่า 2.8 ล้านบาท, ลิขสิทธิ์หนังสือและสิทธิบัตรต่าง ๆ มูลค่า 8 ล้านบาท, พระเครื่อง 9 องค์ นาฬิกา 30 เรือน และปืนอีก 24 กระบอก มูลค่า 9 ล้านบาท

จะเห็นได้ว่า มูลค่าทรัพย์สินจำนวนมากส่วนใหญ่ของ 'พี่เอ้' สุชัชวีร์  อยู่ที่อาคารเเละสิ่งปลูกสร้าง ที่มีมูลค่าสูงถึง 65 ล้านบาท ส่วนหนี้สินมีเพียง 26 ล้านบาท  โดยเป็นเงินกู้จากธนาคารเเละสถาบันการเงินอื่น 

ส่วนมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกตั้งคำถามจากสังคมเเละ กมธ.ป.ป.ช. เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น 'พี่เอ้' สุชัชวีร์ ระบุว่า เป็นทรัพย์สินจากภรรยานั่นเอง

'สวิตา' ภรรยานั้น เป็นทายาทนักธุรกิจ เเน่นอนว่า ฐานะย่อมมีทรัพย์สินมหาศาล โดยจากการยื่นบัญชีทรัพย์สิน พบว่า มีทรัพย์สินแบ่งเป็นเงินสด 800,000 บาท, บัญชีเงินฝาก 8 บัญชี กว่า 14 ล้านบาท, เงินลงทุนอีก 20 รายการ มูลค่ากว่า 33 ล้านบาท, เงินให้กู้ยืมอีก 2 รายการ มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท, อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นและบ้านพัก 2 ชั้นย่านลาดกระบัง มูลค่า 30 ล้านบาท, รถยนต์ BMW 2 คัน รถตู้ 1 คัน มูลค่า 8.7 ล้านบาท, แหวนเพชร 22 วง แหวนพลอย 19 วง สร้อยคอทองคำและเงินแท้ 17 เส้น ต่างหู 16 คู่ ต่างหูเพชร 30 คู่ นาฬิกา 26 เรือน พระเครื่องเลี่ยมทอง 115 องค์ และชุดเครื่องประดับอื่น ๆ อีกจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 95 ล้านบาท 

รวมทรัพย์สินทั้งหมดของสวิตามีมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท โดยน้ำหนักเทไปอยู่ที่ทรัพย์สินอื่น ๆ จำพวกเครื่องประดับ เกือบ 100 ล้านบาท ขณะที่หนี้สินก็มี 35 ล้านบาท 

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่มาทรัพย์สินเเละหนี้สินของว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 'พี่เอ้ สุชัชวีร์ ซึ่งคงต้องว่าไปตามกระบวนการ

อีกไม่นานเกินรอ! สังคมคงจะได้รับคำตอบ