'แจ็ก แปปโฮ' ชี้แจงดรามาใส่รองเท้าแตะเดินบนโต๊ะอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ด้านผู้บริหารร้านอาหารญี่ปุ่นออกมาขอโทษ และขอปิดร้านชั่วคราว ทำบาร์ใหม่ทั้งหมด


จากกรณีคลิปที่ถูกแชร์ในโซเชียล และในกลุ่ม 'พวกเราคือผู้บริโภค' เป็นภาพ ขณะที่ 'นายจาตุรงค์ พาโพธิ์' หรือ 'แจ็กแปปโฮ' ยูทูบเบอร์สายเกรียนที่มีผู้ติดตามในยูทูบเกือบ 4 ล้านคน ใส่รองเท้าแตะ ขึ้นไปเดินบนบาร์ที่รับประทานอาหาร ในร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ในคลิปมีกลุ่มยูทูบเบอร์ เน็ตไอดอล นั่งร่วมโต๊ะอยู่หลายคน ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "สมมติว่าถ้าเหมาร้านแล้วลูกค้าจะทำแบบนี้ได้จริง ๆ เหรอครับ สงสารร้าน คงอึดอัด เจอแบบนี้แต่พูดไม่ได้ เชื่อไหมว่าถ้าดรามาเป็นข่าว น่าจะแก้ตัวว่า ขออนุญาตร้านแล้วแน่นอน พร้อมฝากคำถาม เพื่อน ๆ เขาไม่เตือนกัน ไม่สอนมารยาทในที่สาธารณะให้กันเหรอครับ สงสัย'

 

 

หลังคลิปเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างคอมเมนต์ตำหนิพฤติกรรม 'แจ็กแปปโฮ' เรื่องความไม่เหมาะสม ต่อให้มีตังค์จะเหมาร้านทำอะไรก็ได้หรือ, ถึงร้านจะบอกว่า มีการทำความสะอาดแล้ว แต่ความรู้สึกของผู้บริโภคก็ยังรู้สึกไม่ดี และบางคนก็รู้สึกว่าเป็นแบบนี้ที่ไม่ดี

 

 

ล่าสุด 'แจ็กแปปโฮ' ก็ได้ไลฟ์เฟซบุ๊ก ชี้แจงว่า วันเกิดเหตุ ตนได้รับเชิญจากหมอสุนิล ไปร่วมงานเปิดตัวเพลง ในงาน ก็มีเน็ตไอดอล ยูทูบเบอร์เชิญไปร่วมงานกันหลายคน มีการเหมาร้านอาหารญี่ปุ่น และเปิดเพลงระหว่างนั้นก็มีคนอื่นเดินขึ้นโต๊ะ ข้ามไปทำอาหาร คนในงานก็ถ่ายคลิป ตนก็ชั่งใจแล้วว่าจะข้ามไปไหม แต่ก็มีเสียงเชียร์ให้ตนขึ้นไปเอาฮา ตนก็ทำตาม คลิปดังกล่าวเอามาลงไม่หมด ถูกตัดเสียงทิ้ง ตนก็ไม่มั่นใจว่าคนที่ปล่อยหวังดีหรือไม่ ส่วนที่สังคมโซเชียลดรามาว่า ลูกค้าคนอื่น ๆ จะรู้สึกอย่างไร ตนก็ขอชี้แจงว่า พวกที่นั่งอยู่ในร้านไม่ใช่ลูกค้า แต่เป็นพวกเดียวกันทั้งหมด
นอกจากนี้ 'แจ็กแปปโฮ' ยังบอกแฟนคลับให้ไปตอบคอมเมนต์ในเพจที่แชร์คลิปว่า มุมดีของตนเองที่ช่วยเหลือสังคมก็มี ไม่ใช่ว่าจะทำเรื่องแย่ ๆ ตลอดเวลา วอนอย่าดรามาเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เพราะใครที่ติดตามจะรู้ว่าแท้จริงแล้ว ตนเองเป็นคนอย่างไร ส่วนคนที่ไม่ชอบก็ขอให้บล็อก หรือไม่ต้องติดตามจะได้ไม่ต้องเห็น

 

 

ด้านผู้บริหารร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า 'จากประเด็นดรามาเน็ตไอดอลที่เป็นลูกค้าเหมาปิดร้าน แบบ Private เพื่อทำคอนเทนต์ลง Youtube จนเป็นดรามาข่าวดังในขณะนี้ ผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอเป็นตัวแทนในการขอโทษลูกค้าทุกคน และพี่ ๆ สื่อมวลชนทุก ๆ ฝ่าย และขอยืนยันว่า ตั้งแต่เปิดร้านมา เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว เราเข้าใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่นดี ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ที่จะปีนโต๊ะที่ใช้รับประทานอาหาร และวันนี้บอร์ดที่ประชุม ตัดสินใจลงมติเป็นเอกฉันท์ แล้วว่าจะทำการปิดร้าน เพื่อจะทำการเปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ในร้านใหม่ทั้งหมด และจะมีการห้ามปรามโดยเด็ดขาดไม่ให้ลูกค้าท่านใดทำแบบนี้อีกในอนาคต ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ'