30 ม.ค.2565 เวลา 17.00 น. ปิดหีบลงคะแนนเรียบร้อยสำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตหลักสี่ - จตุจักร เข้าสู่บรรยากาศของการนับคะแนน ซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของการเลือกตั้ง โดยมีประชาชนและตัวแทนพรรคการเมือง มาเกาะติดการนับคะแนนในทุกหน่วย อย่างจุดที่ทีมข่าวของเรามาสำรวจวันนี้คือซอยแจ้งวัฒนะ 10 แยก 1 ซึ่งตรงนี้มีทั้งหมด 15 หน่วยเลือกตั้ง และในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ก็พบว่าตรงจุดนี้มีปัญหาเรื่องของไฟดับด้วย แต่ตอนนี้พบว่าทุกอย่างยังปกติ

ขณะที่นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ก็ได้เน้นย้ำเรื่องของไฟส่องสว่าง และให้ กปน
ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใสและขานคะแนนอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชน คลางแคลงใจในผลของการเลือกตั้ง

ประธาน กกต.ยังกล่าวต่อด้วยว่า วันนี้พอใจภาพรวมของการเลือกตั้ง เพราะคนออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวคิดว่าน่าจะเทียบเท่ากับปี 2562 คือร้อยละ 74.54 และยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหน้าหน่วย เนื่องจากมีการป้องปรามได้ทัน ส่วนเรื่องร้องเรียนตอนนี้ยังเท่าเดิม 3 เรื่อง แต่หากมีเรื่องที่เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือทุจริตการเลือกตั้ง ก็สามารถร้องเพิ่มเติมได้ภายใน 30 วัน หลังวันเลือกตั้ง ส่วนผลการเลือกตั้งคาดจะทราบ ผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 22.00 น.


ขณะที่บรรดาพรรคการเมือง ได้มีการตั้งวอรูมอยู่ในฐานที่มั่นของแต่ละพรรค อย่างนายสุรชาติเทียนทองผู้สมัครหมายเลข 3 จากพรรคเพื่อไทยและมีการตั้งวอร์รูมอยู่ที่ร้านหม้อไฟอินดี้ และเมื่อทราบผลการเลือกตั้งก็จะไปแถลงที่พรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ ขณะที่นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร เบอร์ 7 จากพรรคพลังประชารัฐ