โฆษกรัฐบาลลงพื้นที่ภูเก็ต ดูความพร้อมการจัดงานปีใหม่ ชมภาครัฐ-เอกชน ปฏิบัติตามมาตรการเข้มตามข้อสั่งการ นายก ฯ ขณะที่ ศิลปินระดับโลก 'อังเดร' มั่นใจประเทศไทยปลอดภัย ดีใจได้มาเมืองไทย ร่วมแสดงในงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ภูเก็ต คืนนี้ พร้อมขอบคุณนายกฯ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอันเดรอา โบเชลลี นักแสดงโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน ที่เดินทางมาร่วมงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565  หรือ Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapter ที่ จ.ภูเก็ต
ได้มีข้อความกราบเรียน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรืว่า "ตนเองและทั้งครอบครัวได้รับเชิญ ตื่นเต้นที่จะได้มาเปิดการแสดงที่เมืองไทยในค่ำคืนนี้ ขอสัญญาว่า จะเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ! พวกเราจะร่วมกันสร้าง "อเมซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2022" ในแนวทางของพวกเราเอง !!!!" (DEAR PM, We are here as you requested me and my entire family! We are excited to be performing for Thailand tonight and I promise it will the biggest Show on earth! We are truly making Amazing New Chapters together OUR WAY!!! Andrea Bocelli)

นายธนกร ยังกล่าวต่อว่า นายโบเชลลี ซาบซึ้งและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมการแสดงในประเทศไทย เพราะเป็นแห่งเดียวในโลกที่มีการจัดงานเคานต์ดาวน์ และยังมั่นใจในประเทศไทยว่า ปลอดภัย มีการควบคุมการแพร่การระบาดของโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพ พร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรี

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า จากการที่ตนได้เดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต และได้ติดตามการ เตรียมการจัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่งานเคานต์ดาวน์จังหวัดภูเก็ต พบว่า การจัดงานเป็นไปตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่กำชับการจัดกิจการต่าง ๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน ต้องเคร่งครัดตามกำหนดของ ศบค. มาตรการสาธารณสุข COVID Free Setting และมาตรฐาน SHA โดยมีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน การตรวจวัดอุณหภูมิ มีระบบการลงทะเบียน รักษาระยะห่าง (Distancing) มีการกำหนดเส้นทางเข้า-ออกชัดเจน และควบคุมจำกัดจำนวนผู้ร่วมงาน รวมทั้งแสดงผลการฉีดวัคซีนและผลตรวจ ATK โดยผู้เข้าร่วมงานนี้ จะต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ATK/PCR) เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ได้รับการรับรองจากสถานพยาบาล และลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่าน Application QueQ เท่านั้น

"นโยบายเปิดประเทศด้วยความปลอดภัย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมกิจกรรมในประเทศ ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ที่นายกรัฐมนตรีริเริ่มและผลักดัน รับเสียงชี่นชมจากภาคเอกชนและความสำเร็จของ Phuket Sandbox ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องแห่งแรกของไทย ที่ต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว กลายเป็นโมเดลเศรษฐกิจที่หลายชาติให้ความสนใจ สะท้อนว่า ไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของโลก ที่สำคัญ คือ นักท่องเที่ยวทั่วโลกเชื่อมั่นประสิทธิภาพและความสามารถของประเทศไทย ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัส-19 โดยนายกรัฐมนตรียังขอให้ผู้ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านคืนนี้ ดูแลตนเองแบบครอบจักรวาลสวมหน้ากากตลอดเวลาร่วมกิจกรรมและหมั่นตรวจ ATK อย่างสม่ำเสมอ เพื่อจะได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างมีความสุข และปลอดภัยด้วย"

อนึ่ง คืนนี้ ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 : AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET โดยมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน “อันเดรอา โบเชลลี” (Andrea Bocelli) พร้อมศิลปินชั้นนำของไทย ไฮไลท์ของการแสดงคือ การจุดพลุชุด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” ผสมผสานสอดคล้องไปกับบทเพลง โดยสื่อความหมายถึงความสุขสมหวัง และพลังใจที่จะนำชาวไทยไปพบความสว่างไสวรุ่งเรือง