รอบปีที่ผ่านมา เกิดดาวเด่นคนดังมากมาย หยิบจับอะไรก็กลายเป็นกระแส ใครบ้างที่ชิงพื้นที่ข่าวช่อง 8 ไปครอง 

 

 

1. มาวินสุด ๆ กับฉายา “แม่น้ำหนึ่ง” เรียกว่า เป็นที่จับตาของเหล่านักเสี่ยงโชคขึ้นมาทันที หลังจุดธูปพ่อปู่ฤาษี เข้าตรง ๆ เต็ม ๆ ติดกันถึง 8 งวด กลายเป็นขวัญใจหมู่บ้าน แต่ไม่นานก็งานเข้า เมื่อถูกแจ้งข้อหาชักชวนเล่นพนัน และถูกคุมประพฤติ แถมรอลงอาญา 2 ปี ขณะที่ชาวเน็ตส่วนหนึ่งออกอาการไม่พอใจ บ่นอุบ เจ้ามืออั้นเลขดัง แถมราคาสลากยังสูง พุ่งขึ้นเป็นเท่าตัว
กระทั่งเป็นข่าวดัง เมื่อแม่น้ำหนึ่งประกาศเลิกกับสามี แต่ก็ยังไม่วายงานเข้าอีกครั้ง หลังมีข่าวโยงเข้าเรื่องฉาว ถูกสาวอ้างตัวเป็นเมียหลวง แฉ แอบเล่นชู้กับสามี ลูกน้องในบริษัท งานนี้แม่น่้ำหนึ่งถึงต้องออกโรงเคลียร์ ไลฟ์ชี้แจง แต่ก็ยังไม่จบ เพราะสาวคนดังกล่าวยื่นฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูจากสามี 2 ล้านบาท แถมตั้งโต๊ะแฉทั้งน้ำตา กลายเป็นดรามาอีกระลอก

 

 

2. ลุงพล ‘ไชย์พล วิภา’ ซุปตาร์แห่งบ้านกกกอก คนดังจากคดีน้องชมพู่ หยิบจับอะไรก็กลายเป็นประเด็น จากที่มีหลายคนออกตัวเชียร์ ถึงขนาดดันให้เข้าวงการ แต่แล้วดาวรุ่งกำลังพุ่งก็กลายเป็นดาวตก เมื่อเกิดกระแสตีกลับจากคดี ศาลจังหวัดมุกดาหารอนุมัติหมายจับลุงพล 3 ข้อหา แต่เจ้าตัวยังปฎิเสธ พร้อมประกันตัวสู้คดีต่อ

แต่แล้วก็ต้องเจอข่าวช็อกอีกครั้ง เมื่อทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายประจำคดีขอถอนตัว ให้เหตุผลความเห็นไม่ตรงกัน ส่วนทนายอนันต์ชัยออกมายืนยัน ไม่รับทำคดีให้ ซุปตาร์คนดังแห่งบ้านกกกอกในวันนี้ จึงยังไร้ทนายสู้คดี

 

 

3. หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ปีนี้ต้องยกให้ เพราะนอกจากเรื่องลี้ลับจับผี ยังเดินหน้าช่วยแก้ปัญหา ใคร ๆ ก็ว่า "หมอปลาช่วยด้วย" จัดเต็มวีรกรรม บุกแฉสถานบำบัดยาเถื่อน ช่วยเหยื่อนับร้อย ฉะร่างทรงอมเงิน หลอกลวงชาวบ้าน หรือจะพาตำรวจเข้าจับเจ้าอาวาสวัดดัง พร้อมนางนกต่อ อนาจารเด็ก รวมถึงบุกทำลายพิธีกรรมละสังขาร ก็ทำมาแล้ว

เจ้าตัวเผย ช่วยคน เพราะต้องการให้คนด้อยโอกาสมีที่ยืนในสังคม ส่วนตัวเองแค่อยากขึ้นสวรรค์

 

 

4. แม่ปอง-ทิดไพรวัลย์ 2 อดีต พส. สุดต๊าช แห่งวงการสงฆ์ ดาวเด่นในโลกโซเชียล ที่ทำเอาแฮชแทกขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ได้บ่อยครั้ง เรียกว่า เปิดโลกใหม่แห่งการเทศนา สอนหลักธรรม โชว์ขำผ่านโซเชียล จิก กัด แซะแบบตรง ๆ จนยอดผู้ชมล้มหลาม กว่า 2 แสน สปอนเซอร์แห่เข้าคิวให้รีวิวสินค้า

แต่ก็ไม่วายงานเข้าทันที เมื่อมีคนมองว่า ทำให้วงการสงฆ์มัวหมอง ไม่สำรวม ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ขอให้ปรับจูน สำรวมขึ้น ขำน้อยลง ชาวเน็ตเกิดเสียงแตกสองฝ่าย กลายเป็นดรามาตอบกลับกันไปมา ไม่นานก็เกิดประเด็นร้อนวงการสงฆ์ เมื่ออดีตพระไพรวัลย์ ที่ขณะนั้นเป็นพระลูกวัดวัดสร้อยทอง ออกมาแฉว่า เกิดความไม่ยุติธรรมกับการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง พร้อมประกาศสึกเรียกร้องความยุติธรรม และเพื่อออกมาดูแลแม่ที่ป่วย หลังบวชมานาน 18 ปี จบบทบาทในวงการสงฆ์ แต่ก็ขึ้นแท่นเป็นคนดังในโลกโซเชียล เช่นเดียวกับ แม่ปอง ที่สึกตามมาติด ๆ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมประกาศเดินหน้าธุรกิจทันที

ชมคลิป : https://www.facebook.com/thaich8news/videos/594438101655345