สาวใหญ่สุดช็อก! พบเครื่องเซ่นไหว้กลางทุ่งนา แจ้งกู้ภัยเข้าตรวจสอบ ขุดหลุมบริเวณดังกล่าว พบศพทารกถูกฝังไว้

 

24 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ (23 ธ.ค. 2564) ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพตำบลเมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ว่า มีชาวบ้านพบเห็นรอยขุดดินฝังกลบ บริเวณป่าละเมาะกลางทุ่งนา ใกล้เคียงบ้านขาม หมู่ที่ 1และใกล้ ๆ บริเวณหลุมมีน้ำแดง น้ำ แป้ง วางอยู่ สงสัยว่าคืออะไร จึงได้โทรศัพท์แจ้งมายังหน่วยกู้ชีพตำบลเมืองลีง ออกตรวจสอบ

หลังจากรับแจ้งหน่วยกู้ชีพตำบลเมืองลีง พร้อมสมาคมอาสากู้ชีพ-กู้ภัยจอมพระ สุรินทร์ (อาสาจอมพระ) ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.เมืองลีง ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าละเมาะกลางทุ่งนา พบแสงไฟจำนวน 2 ดวง คล้ายกับมีคน แต่พอไปถึงกลับไม่พบใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้อาสาจอมพระและหน่วยกู้ชีพเมืองลีง ขุดหลุมดูว่าที่ฝังอยู่ใช่ศพเด็กหรือไม่ ใช้เวลาขุดหลุมดิน 30 นาที พบศพทารก อายุราว 3 เดือน จึงนำห่อด้วยผ้าขาวส่งโรงพยาบาลจอมพระ เพื่อชันสูตร ตรวจค้น DNA สืบหาตามขั้นตอนต่อไป

นาย แจ้ (นามสมมุติ) สามีของผู้ที่พบเห็น ระบุว่า ที่เกิดเหตุห่างจากบ้านตัวเอง 100 เมตร โดยภรรยาของตัวเองเข้าไปไล่ลูกวัวที่เข้าไปในป่าละเมาะกลางทุ่งนา ก่อนพบว่ามีแป้ง น้ำแดง น้ำ วางไว้ แล้วมีรอยฝั่งดินกลบหลุม สงสัยว่าอาจมีการนำศพเด็กมาฝังไว้ จึงโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพตำบลเมืองลีง ให้ช่วยมาตรวจสอบ