นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจขบวนช้างกว่า 150 เชือก พาเหรดเข้าเมือง ร่วมงานเลี้ยงต้อนรับช้างก่อนเข้าร่วมแสดงในงานแสดงช้างปี 64 ของ จ.สุรินทร์

 

24 ธ.ค. 2564 นักท่องเที่ยวทั้งไทย-เทศ นับหมื่นคน ประทับใจ ร่วมสัมผัสและให้อาหารช้างอย่างใกล้ชิดที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมี นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานกล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว และเปิดงานเลี้ยงอาหารช้าง จำนวน 150 เชือก ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ที่สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 61 ภายใต้ชื่องาน “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 15 ธ.ค.-26 ธ.ค. 64 ซึ่งปีนี้อาจจะลดขนาดของงานลงไปบ้าง แต่ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้เช่นทุกปีที่ผ่านมา 

งานเลี้ยงอาหารช้างปีนี้ จัดขึ้นภายใต้มาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ก่อนที่ช้างจะเข้าร่วมการแสดงในสนามแสดงช้าง ในวันเสาร์ที่ 25 ธ.ค. และวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค. เวลา 08.00 น.ถึง เวลา 11.00 น.

ก่อนเปิดงานมีพิธีมอบธงสัญลักษณ์ความร่วมมือการร่วมจัดงานช้าง โดยนายอำเภอท่าตูม นายอำเภอชุมพลบุรี นั่งบนหลังช้าง ส่งมอบให้กับ นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นำขบวนช้างกว่า 150 เชือก โดยช้างคู่แฝดเพศผู้คู่แรกของโลก คือพลายทองคำและพลายทองแท่ง นำหน้า ต่อด้วยขบวนรถอาหารช้าง และขบวนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ซึ่งเคลื่อนมาจากหลังสถานีรถไฟสุรินทร์ ผ่านกลางตัวเมืองสุรินทร์ เข้ามายังบริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดี ซึ่งมีการจัดโต๊ะอาหารเลี้ยงช้าง (บุฟเฟ่ต์ช้าง) ยาวถึง 800 เมตร น้ำหนักอาหารช้าง 50 ตัน ให้ช้างได้กิน โดยมีผลไม้อาหารช้าง อาทิ แตงโม กล้วย อ้อย มันแกว และสับปะรด