'หลวงตาบุญชื่น' เดินเท้าถึง จ.สุพรรณบุรี ออกรับบิณฑบาตโปรดญาติโยม ตลอดเส้นทางมีสาธุชนชาวพุทธเฝ้ารอถวายปัจจัย น้ำดื่ม และสิ่งของต่าง ๆ ตลอดเส้นทาง 

 

จากกรณีการเดินทางของ "หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ" พระธุดงค์สายวัดป่าชื่อดัง วัย 72 ปี ซึ่งเดินเท้าเปล่าจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อไปยังจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิด รวมระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีสาธุชนชาวพุทธเฝ้ารอถวายปัจจัย น้ำดื่มและสิ่งของต่าง ๆ ตลอดเส้นทาง แต่หลวงตาปฏิเสธรับปัจจัย ส่วนของที่รับมาก็จะให้กับโรงเรียนและชาวบ้านที่เดือดร้อนในเส้นทางที่ธุดงค์ผ่าน

ความคืบหน้าในเมื่อคืนวันที่ 20 ธ.ค. 2564 ซึ่งเป็นที่ 40 ในการเดินทางของหลวงตาบุญชื่น หลวงตาและคณะลูกศิษย์ ได้แวะนอนพักค้างคืนที่วัดสำเภาทอง ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยช่วงหัวค่ำได้มีญาติโยม พุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงตา ทราบข่าวว่าหลวงตาแวะพักค้างคืนที่วัดสำเภาทอง ต่างพากันมากราบขอพรขอบารมีหลวงตา และรับฟังการเทศนาหลวงตากันจำนวนมาก

และเมื่อเวลา 05.40 น. วันนี้ (21 ธ.ค.) หลวงตาบุญชื่น ได้ออกรับบิณฑบาตโปรดญาติโยมสาธุชนที่มีศรัทธาหลายร้อยคน ต่างพาครอบครัวลูกหลาน ลูกเล็กเด็กแดง นำสิ่งของ น้ำดื่มต่าง ๆ มารอใส่บาตรกันที่บริเวณลานวัด โดยมีพระสงฆ์วัดสำเภาทอง ร่วมรับบิณฑบาตด้วย หลังจากนั้นหลวงตาได้ฉันภัตตาหารเช้า ร่วมกับพระสงฆ์วัดสำเภาทอง จากนั้นเวลา 06.57 น. หลวงตาบุญชื่น พร้อมคณะลูกศิษย์ได้เริ่มออกเดินทางด้วยเท้าเปล่าไปตามเส้นทางบางสาม-บางปลาม้า ผ่านวัดบ้านกุ่ม บางแม่หม้าย บางใหญ่ ผ่านตลาดคอวัง ต.บ้านแหลม ก่อนจะเลี้ยวขวาผ่านหน้าวัดสวนหงส์ ต.บางปลาม้า เลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทางที่หลวงตาบุญชื่นเดินผ่าน สาธุชนที่ทราบข่าวต่างพาครอบครัวมารอถวายการต้อนรับ พร้อมนำดอกดาวเรืองมาโรยบริเวณทางเท้า เพื่อให้หลวงตาเดิน และนำสิ่งของมาถวายทั้งน้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงร่างกาย หน้ากากอนามัย และผ้าไตร บางคนพาครอบครัวขับรถเดินทางมาจากกรุงเทพ มาจอดรอพร้อมใช้ผ้าขาวม้าผูกหน้ารถ และถือปลายผ้าขาวม้าเอาไว้รอให้หลวงตาเคาะหัวเพื่อความเป็นสิริมงคล

จากการสอบถามชาวบ้านที่มาถวายการต้อนรับหลวงตาบุญชื่น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มาด้วยความศรัทธาหลวงตาจริง ๆ รู้สึกดีใจมาก นับเป็นบุญที่มีโอกาสได้กราบหลวงตา พร้อมกันนี้ก็ให้หลวงตาเคาะหัวเพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่ชาวบ้าน ต.บ้านแหลม เมื่อรู้ว่าหลวงตาจะเดินผ่านหน้าบ้านของตน ต่างพากันปัดกวาดทำความสะอาดบริเวณถนนหน้าบ้าน เพื่อไม่ให้มีเศษหินบนทางเดิน