เปิดเบื้องหลังปลิดชีพตัวเองพร้อมครอบครัว 'สมรักษ์' เผยอาจเกิดจากหนี้สินธุรกิจสลากฯ ก่อนเสียชีวิตโทรหายันจะทยอยคืนเงินก้อนเเรก จากทั้งหมด 10 ล้าน ยอมรับหลังจากนี้อาจต้องเเบกรับภาระเอง

 

กรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญนายธวัชชัย ทองอ่อน หรือ สจ.ดำ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านเสบียงทิพย์ อาหารปักษ์ใต้ ย่านหลัง ม.รามคำแหง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต เเละพบร่างภรรยา ลูกสาวคนโต และลูกสาวคนเล็กของผู้ตาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่นกัน คาดเกิดจากปัญหาหนี้สินรุมเร้า หนึ่งในนั้น คือ ติดหนี้นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวลทีมชาติไทย

วันที่ 11 พ.ย. 2564 นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยทีมชาติไทย ระบุว่า รู้จักกับนายธวัชชัย ซึ่งเป็นอดีต สจ. จังหวัดนครศรีธรรมราชมานานแล้ว ก่อนหน้านี้เขาเคยตกเป็นข่าวโด่งดังเรื่องเงินซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลและไม่ได้ของ เมื่อ สจ.ดำทราบเรื่องจึงติดต่อมาหานายสมรักษ์ บอกว่าตัวเองก็ทำธุรกิจนี้อยู่ จึงชวนนายสมรักษ์มาทำธุรกิจด้วย ที่ผ่านมาซื้อสลากกันมาแล้ว 4 งวด ช่วงแรกก็ได้ของตามที่ตกลงกันไว้ แต่ช่วงหลังเริ่มได้ของมาไม่ครบ จนงวดนี้งวดที่ 5 ลงทุนไป 10 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับของ จึงไกล่เกลี่ยขอเงินคืน โดยเมื่อวานนี้ สจ.ดำก็เป็นคนโทรศัพท์นัดพบ เพื่อขอทยอยคืนเงินให้ก่อน 2 ล้าน 5 แสนบาท น้ำเสียงที่ สจ.ดำโทรหาเขาก็ฟังดูสดใสเป็นปกติ เขาจึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุสลดแบบนี้ขึ้น

ส่วนยอดเงินที่ติดค้างกันอยู่กว่า 10 ล้านบาท นายสมรักษ์ ระบุว่าตัวเองอาจต้องแบกรับภาระหนัก ใช้หนี้ส่วนนี้คืนให้กับประชาชนที่มาร่วมลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย และจะพยายามทยอยจ่ายเองให้ครบทุกคน ซึ่งเชื่อว่าผู้ร่วมลงทุนจะเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างการปรึกษาทนายความในเรื่องฟ้องร้องทรัพย์สินของผู้ตายว่าจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง ส่วนเรื่องคดีความตอนนี้ยังไม่ได้ให้เข้าปากคำกับตำรวจ ต้องรอตำรวจเรียกสอบปากคำอีกครั้ง ซึ่งเขาเองก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ