ครอบครัวเชิญวิญญาณ 'น้องเหนือ' วัย 8 ขวบ เหยื่อพ่อเลี้ยงโหด กลับบ้าน ฟากแม่ร่ำไห้ขอโทษสังคม ยืนยันไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น ขณะที่ตำรวจตรวจไม่พบว่าแม่มีส่วนรู้เห็น

 

วันที่ 22 ต.ค.2564 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่วัดหนองพระบาง อ.หนองแค จ.สระบุรี นางยุวดี อรรคชัย อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นมารดาของน้องเหนือ อายุ 8 ปี ที่ถูกนายวิรัช แซ่เฮ้ง อายุ 37 ปี พ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต ร่วมกับนางอาภา เกิดพระ อายุ 60 ปี ผู้เป็นยาย และญาติพี่น้อง ไปเชิญวิญญาณน้องเหนือจากที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียวเขตเทศบาล ต.หนองแค จ.สระบุรี โดยใช้เวลาร่วม 20 นาที ในพิธีมีพระสงฆ์ จำนวน 5 รูป มีกาบกล้วย ทำเป็นกระทงสามเหลี่ยม ภายในบรรจุหอม กระเทียม ข้าวขาว ข้าวแดง ท่อนอ้อย ที่เรียกว่าเป้(ตามประเพณีอีสาน) จำนวน 5 กระทง และมีไม้ไผ่ยาว 1 เมตร จำนวน 5 ท่อน ผ้าขาวห่อเสื้อผ้าของน้องเหนือ ว่างตรงกลาง มีสายสิญจน์ โยงเป็นรูสี่เหลี่ยม โดยจุดที่เสียชีวิตเมื่อพระสงฆ์สวดทำพิธีเสร็จ ได้นำผ้าขาวห่อผ้าของน้องเหนือกลับมายังวัดหนองพระบาง ซึ่งเป็นที่ตั้งศพน้องเหนือเพื่อบำเพ็ญกุศล ส่วนการฌาปนกิจศพจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 ต.ค.2564

นางยุวดี อรรคชัย อายุ 33 ปี มารดาของน้องเหนือ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัว ลูกเราก็รัก ที่ผ่านมาดูแลน้องทุกอย่าง ทุกวันนี้ถูกสังคมโจมตีก็รู้ว่าสังคมรับไม่ได้กับเรื่องแบบนี้ จึงอยากขอโทษ ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ รู้สึกเสียใจอยู่ตลอดกับเหตุการณ์นี้ เป็นบทเรียนที่หาที่ไหนมาเทียบไม่ได้แล้ว เรียกกลับคืนมาไม่ได้แล้ว เป็นความคิดผิด ๆ ของตัวเอง ส่วนตัวก็อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น พ่อ แม่ ลูก อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ต้องการแค่นั้น ก่อนนั้นเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นก็บอกให้นายวิรัชหยุดและห้ามมาตลอด จากนั้นก็คิดว่าจะดีขึ้น สุดท้ายก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก แต่วันที่เกิดเหตุรุนแรงนั้นไม่ทราบเรื่องจริง ๆ

ขณะที่ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ระบุว่า ในส่วนของคดีความได้สอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานแล้วว่านางยุวดี แม่ของน้องเหนือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของพ่อเลี้ยง ตำรวจจึงไม่ได้แจ้งข้อหาในการทำความผิด