คืบหน้ากรณีพ่อเลี้ยงโหดทารุณเด็กชายวัย 8 ขวบ ล่าสุด จนท.นำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ ด้านแม่เด็กเผยเสียใจ หากย้อนเวลากลับไปได้ ไม่อยากให้เกิดขึ้น ยันนายวิรัชไม่เคยทำร้ายภรรยาและลูกสาว มีแต่ทำร้ายลูกชาย

 


กรณีพ่อเลี้ยงโหดดื่มสุราจนเมาทารุณเด็กชายวัย 8 ขวบ บังคับกินปัสสาวะและทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป ก่อนถูกตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์คุมตัวได้ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าลงใต้ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด 21 ต.ค. 2564 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนกว่า 20 นาย ได้ควบคุมตัวนายวิรัช แซ่เฮ้ง ออกจากห้องขัง เพื่อไปทำแผนรับสารภาพ โดยนายวิรัช สวมเสื้อเกราะ และหมวกกันน็อกเต็มใบ โดยนายวิรัชไม่ยอมตอบคำถามหรือพูดคุยกับผู้สื่อข่าวใด ๆ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปภายในบ้านที่เกิดเหตุ พบมีชาวบ้านเข้ามายืนดูทำแผนกันเป็นจำนวนมาก ผ่านไปประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจทำแผนเสร็จ จะนำตัวนายวิรัชกลับ เมื่อเปิดประตูเพื่อนำตัวนายวิรัช ไปขึ้นรถ ได้มีชาวบ้านเข้ารุมประชาทัณฑ์กันเป็นจำนวนมาก โดยได้ขว้างสิ่งของและเข้าทุบตีชกต่อย พร้อมตะโกนด่าสาปแช่ง ด้วยคำหยาบคาย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่โดนลูกหลงเจ็บไปตามกัน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหากลับเข้าไปในบ้านอย่างเดิม จากนั้นได้นำรถตู้เข้ามารับผู้ต้องหาหน้าประตูบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่คุ้มกันอย่างแน่นหนา นำผู้ต้องหาออกไปควบคุมยัง สภ.หนองแค โดยมีชาวบ้านตะโกนด่า สาปแช่ง ทั้งผู้ต้องหา และตัวนางยุวดี แม่ของเด็กชายวัย 8 ขวบตลอดเวลา

ด้านนางยุวดี อรรคทัย แม่ของ ด.ช.ธนันชัย อรรคทัย อายุ 8 ขวบ เผยว่า รู้สึกเสียใจมาก ซึ่งไม่มีใครรับรู้ได้ อุปนิสัยของนายวิรัชที่อยู่ด้วยกันไม่เคยด่าว่าตนเอง เป็นคนพูดจาดี ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาต้องทำลูกถึงขนาดนั้น ไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรกับลูกและจะมีการดุด่าว่าตลอด เนื่องจากถามอะไรไม่ยอมตอบ และไม่ค่อยอ่านหนังสือ และเมื่อถามย้ำไปมา เด็กไม่ตอบ นายวิรัช ก็เกิดอาการโมโห ส่วนความรู้สึกที่สูญเสียลูก ก็ขอเขาชดใช้กรรมที่เขาทำขึ้นมา ส่วนตนเองกับลูกสาว วัย 16 ปี ก็จะต้องย้ายออกจากบ้านที่อยู่ และไปหาที่อยู่ใหม่กัน 2 คน

ส่วนถ้าย้อนกลับไปได้ ก็จะไม่ให้ นายวิรัช มาทำกับลูกอย่างนี้ และเมื่อถามว่าเมื่อวันเกิดเหตุ ทำไมตนเองไม่ปกป้องลูกเลย นาง ยุวดี ไม่ขอตอบ ตอนนี้มีแต่คนพูดว่าด่าตนเองอย่างเสียหาย ซึ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าเป็นไปได้ตนเองก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยถูกนายวิรัช ทำร้ายเลย มีแต่ทำร้ายลูกชาย

ด้านนางสาวโชธิตา อรรคทัย อายุ 16 ปี (ลูกสาว) ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูที่เกิดเหตุ โดยชี้ดูว่า น้องถูกมัดมือแขวนกับหน้าต่างบ้าง แขวนกับตะปูในห้องน้ำบ้าง และแขวนกับตะปูที่กำแพงห้องนอนบ้าง โดยแขวนคอน้องแล้วปล่อยน้องทิ้งลงมา ซึ่งตนเองเห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่กล้าบอกหรือเล่าใครฟัง และน้องโดนทำแบบนี้หลายครั้งแล้ว ตั้งแต่น้องมาอยู่กับแม่ น้องโดนตลอด เคยร้องขอแล้ว แต่เขาไม่เชื่อ ก็ไม่กล้าบอกแม่กับยาย เพราะก็กลัวเหมือนกัน นอกจากนี้พ่อเลี้ยงเคยกอดกับหอมแก้มตนเองด้วย ทำมา 2 ครั้งแล้ว แม่พึ่งมารู้เรื่องเมื่อวาน เพราะไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใคร เขาจะทำกับตนเอง เวลาไม่มีใครอยู่บ้าน และตอนแม่ไปทำงาน โดยเขาบอกว่า อยากให้เรียกว่าพ่อแล้วเขาก็กอดและหอมแก้ม แต่ยังไม่เคยล่วงละเมิดทางเพศ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่ทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น, หน่วงเหนี่ยวหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังนั้นถึงแก่ความตาย กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก (ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546)