เหยื่ออีกราย ลูกค้าไทยพาณิชย์ ถูกแฮ็กบัญชีสูญเงินเหมือนเหยื่อรายแรกมูลค่า 12,000 บาท ล่าสุดอายัดบัตรแล้ว

 

จากกรณีนายณัฐดนัย ใหม่ซ้อน ผู้สื่อข่าวถูกแฮ็กเงินในบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์เมื่อคืนวันที่ 28 ก.ย.2564 จำนวน 12,006.10 บาท ซึ่งธนาคารฯ ยังไม่คืนเงินให้

อ่านต่อ : เงินหาย 1.2 หมื่น! ลูกค้า ธ.ไทยพาณิชย์ ร้องถูกเเฮ็กบัตรเดบิต รูดซื้อของตปท.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด วันที่ 4 ต.ค. 2564 พบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัยหลังถูกแฮ็กเงินในบัญชีเช่นกัน พร้อมระบุข้อความ "เตือน ! ใครที่ฝากเงินไว้กับธนาคารสีม่วง ตรวจสอบยอดเงินด้วยนะคะ ล่าสุด เวลาตีสามกว่า ของวันนี้ เงินเราหายออกจากบัญชีไป 12,001.45 บาท โชคดีที่มีข้อความแจ้งมาทางไลน์ว่ามีการโอน/ถอนเงิน เราเลยติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทั้งแอปและทางอีเมล แต่สุดท้ายก็มีแต่ข้อความอัตโนมัติตอบกลับ หลานเลยโทรติดติดต่อธนาคารเพื่อให้เราคุยกับเจ้าหน้าที่ ทางธนาคารแจ้งว่าต้องใช้เวลาทำการตรวจสอบเบื้องต้นประมาณ 4 - 14 วัน นี่ก็ต้องรอกันต่อไป งง มาก ว่าเงินอยู่ในธนาคารแท้ๆยังหาย ระบบความปลอดภัยไม่มีเลยเหรอ แล้วแอพก็ล่มบ่อยมาก คิดว่าธนาคารคือที่ๆปลอดภัยที่สุดในการเก็บเงิน แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้วสิ เคยเห็นแต่คนโพสต์ลงใน pantip ว่าเงินหายจากบัญชี ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง ????????"

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ช่อง 8 สอบถามไปยังผู้เสียหาย ระบุว่า หลังถูกแฮ็กติดต่อไปยังธนาคาร ได้รับคำตอบว่าจะนำเรื่องดังกล่าวไปตรวจสอบ พร้อมกับอายัดบัญชีดังกล่าวไว้ พร้อมระบุเพิ่มเติมอีกว่าขณะนี้ไม่ไว้ใจธนาคารดังกล่าวอีกแล้ว ก่อนหน้านี้ทราบว่ามีคนโดนเยอะแต่ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง