จากกรณีคลิปสะเทือนใจ ลูกสะใภ้โหด ตบตีกระโดดถีบแม่สามีในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุดแม่สามีแจ้งความ ด้านลูกสะใภ้ระบุ ทำไปเพราะอยากให้สามีกลับบ้าน


หลังจากถูกลูกสะใส้ทำร้ายร่างกาย ล่าสุด วันนี้ (23 ก.ย.2564) คุณยายวัย 74 แม่สามี ให้ปากคำพนักงานสอบสวนแล้ว หลังจากนี้จะส่งตัวไปตรวจ ร่างกายที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

พัฒนาสังคม เปิดเผยว่า คุณยายวัย 74 มาอาศัยอยู่กับลูกสะใภ้ตั้งแต่ปี 2556 โดยอาศัยอยู่กันทั้งหมด 6 คนโดยมี คุณยาย ลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลาน ขณะนี้คุณยายอยู่ในสภาวะจิตใจและร่างกายย่ำแย่ มีโรคประจำตัวเป็นข้อเข่าเสื่อม ระบุ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่ลูกสะใภ้คนดังกล่าวทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2564 ก็มีการใช้ความรุนแรงแบบนี้ และได้มีการเชิญตัวมาพูดคุย ทำการบันทึกข้อตกลงว่าจะไม่ให้เกิดการใช้ความรุนแรงกับคุณยายอีก กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำ จึงพาคุณยายมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นในวันพรุ่งนี้คุณยายจะเดินทางกลับไปอยู่กับลูกหลานใน จ.ขอนแก่น

ด้าน พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผู้กำกับ สภ. พระนครศรีอยุธยา เข้าสอบปากคำ คุณยายวัย 74 ปี เผยว่า เหตุการณ์ตามกล้องวงจรปิดเกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 22 ก.ย. แต่เนื่องจากคุณยายมีอายุมากแล้ว เวลาพูดคุยกันจึงยังไม่รู้เรื่อง แต่เบื้องต้นทราบว่าคุณยายได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านเช่ากับลูกสะใภ้และลูกชาย

โดยสะใภ้เป็นเสาหลักของครอบครัว ทำอาชีพส่งขนมตามร้าน ส่วนลูกชายกำลังตกงาน สาเหตุที่คุณยายถูกลูกสะใภ้ทำร้ายร่างกายก็ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร แต่เบื้องต้นได้คุยกับลูกชายของคุณยาย ทราบว่าสาเหตุเกิดมาจากลูกสะใภ้กับลูกชายมักจะมีปัญหากัน จากนั้นลูกสะใภ้จึงเกิดความเครียด ไปลงกับแม่สามี ส่วนในเรื่องการดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย อัตราโทษก็ต้องดูบาดแผลจากใบรับรองแพทย์ทางโรงพยาบาลอีกที และอยากฝากบอกกับสังคมว่า ช่วยดูแลผู้สูงอายุอย่าไปทำร้ายร่างกายท่าน เบื้องต้นหากทำการสอบสวนเสร็จสิ้นก็ ออกหมายเรียกสะใภ้ผู้ที่ก่อเหตุ และเบื้องต้นจะตั้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย ส่วนเรื่องของทางพัฒนาสังคมจะต้องเข้ามาดูแลเรื่องเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัวต่อไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของลูกสะใภ้ที่ก่อเหตุ ใน ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปพูดคุยกับ นางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นสะใภ้และเป็นคนที่ทำร้ายแม่สามี เล่าว่า ตนให้เงินสามีไป 200 บาท ให้ไปเปลี่ยนไฟรถจักรยานยนต์ จากนั้นสามีก็ออกไป แต่ก็หายไปนาน ตนเองจึงโทรศัพท์ไปถาม สามีบอกว่าอยู่การไฟฟ้าให้โอนเงินมาให้ 100 บาท จะแวะซื้อกับข้าว จากนั้นก็หายไปอีก และยังไลน์มาขอเงินเพิ่ม ให้โอนเงินไปให้อีก 200 บาท ตนจึงเกิดความโมโห และได้ต่อว่าสามีไปว่าให้เงินไปเท่าไหร่ก็ไม่ยอม ไปทำไฟรถเสียที และได้พูดกับสามีว่า ถ้าไม่กลับมาบ้านตนจะทำร้ายแม่สามี อยากให้แม่ถูกทำร้ายหรือ แต่สามีก็ไม่ได้กลับบ้าน ตนเองจึงทำร้ายแม่สามีตามคลิปโดยไม่มีคนอยู่ในบ้าน และได้ส่งคลิปดังกล่าวไปให้สามีของตนเอง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองก็ยอมรับว่าเป็นผู้กระทำจริง เนื่องจากตนก็เกิดความเครียด ตนเป็นคนหาเงินเข้าบ้านเลี้ยงครอบครัว สามีก็ไม่ได้ทำงาน อยู่กับสามีมา 9 ปี ส่วนแม่สามีก็มาอยู่กับตนเองด้วย แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และตอนนี้ก็มีหนี้จะต้องหาเงินใช้หนี้ด้วย และให้โอกาสสามีมาตลอด เพราะความรัก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความโมโห และต้องการให้สามีกลับมาบ้านและอยากขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย