รวบแล้ว 1 ราย! มิจฉาชีพหลอกขายโทรศัพท์เด็ก ม.2 ที่เชียงใหม่จนเครียดดับ เร่งขยายผลตามจับผู้ร่วมขบวนการ

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงความคืบหน้ากรณีที่มิจฉาชีพหลอกขายโทรศัพท์มือถือทางสื่อสังคมออนไลน์ให้เด็กชายอายุ 14 ปี จนทำให้เด็กเครียดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยวันนี้ (23 ก.ย.2564) ตำรวจทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้ทำกันเป็นลักษณะขบวนการ กระทั่งช่วงบ่ายตำรวจได้ขอให้ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ จำนวน 2 รายแล้ว โดยหลังจากนี้ตำรวจจะดำเนินการจับกุมบุคคลตามหมายจับ รวมถึงสืบสวนสอบสวนขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการทุกราย และจะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดต่อไป หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นดังกล่าว และได้มีการประชุมสั่งการหน่วยตำรวจทั่วประเทศ ให้ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทให้สิ้นซาก โดยเฉพาะอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและอาชญากรรมที่ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มกำลังความสามารถ ให้เกิดผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 1 ราย ที่ จ.นนทบุรี ก่อนควบคุมตัวไปยังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป