ได้ฤกษ์ประเดิมโปรเจกต์พิเศษ "2021#ยังอยากร้อง" ด้วยศิลปินลูกทุ่งสำเนียงใต้ "บ่าววี อาร์สยาม" ฟีเจอริ่งเพื่อนเก่าเจ้าของน้ำเสียงต้นฉบับ "ต๊ะ BOYSCOUT" กับเพลงดัง "ขอคืน" เพลงฮิตจากวง "BOYSCOUT" บอยแบนด์ในตำนานแห่งยุค 90’s

ที่นำกลับมาทำใหม่ในสไตล์และเสียงร้องเฉพาะตัว จนเพลงนี้สื่ออารมณ์ที่แตกต่างจากเป็นแนวป๊อบซึ้งๆ สู่แนวเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตเข้มข้น ล่าสุดเตรียมส่งมิวสิกวิดีโอให้แฟนๆ ที่ #โตมากับอาร์เอส ได้ชมกันอย่างจุใจ โดยทั้ง บ่าววี อาร์สยาม” และ “ต๊ะ BOYSCOUT” ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ว่า

@@@ ทำไมบ่าววีถึงหยิบเพลง ขอคืน มาร้องในโปรเจกต์ 2021ยังอยากร้อง”?

บ่าววี อาร์สยาม : “เป็นเพลงที่เราชอบตั้งแต่ตอนวัยรุ่น แล้วเราก็คิดว่าตัวเราตอนนี้ไม่มีความBOYSCOUT เลย แต่เราชอบ BOYSCOUT ชอบเพลงนี้ เลยอยากทำมันออกมาดู อยากจะทำเพลงนี้ให้เป็นแบบบ่าววี

@@@ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าทั้ง “บ่าววี” และ “ต๊ะ” เป็นเพื่อนกัน?

บ่าววี อาร์สยาม : “คือตอนเราเข้าวงการเราได้มีโอกาสรู้จักกับทั้ง โจ-ต๊ะ-ดิ๊บ BOYSCOUT เราเข้ามาพร้อมๆ กัน รุ่นเดียวกันเลย และได้มีโอกาสถ่ายละครด้วยกันเรื่องหนึ่ง เราก็มาสารภาพตอนเล่นละครว่า ในบรรดาเพลงสตริงเราชอบเพลงนี้มาก ถ้ามีโอกาสเราอยากร้องเพลงนี้ พวกเขาก็บอกว่ายินดีเลยเพื่อนเราก็อยากเห็นเพลงนี้สไตล์ของนายด้วย เราก็พูดกับโจ เค้าก็บอกร้องเลย วันนี้ก็เลยถือว่าได้คิดถึงโจไปด้วย ที่ได้ร้องเพลงของ BOYSCOUT

@@@ เป็นเหมือนสัญญาที่ให้กับโจ BOYSCOUT”?

บ่าววี อาร์สยาม :  “มันคล้ายๆ กับสัญญาด้วยนะ วันที่เราพูดไปตอนนั้นก็พูดไปประมาณว่าถ้ามีโอกาสนะคิดว่าเราจะทำ แต่พอถึงวันนี้มันมีโอกาส เราก็ได้บอกผ่านไปถึงโจที่อยู่บนสวรรค์ว่าวันนี้เราได้มาร้องเพลงนายนะ ร้องเป็นอีกแนวที่เป็นแบบเรา และรู้สึกดีใจที่ได้ร้องเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่เราชอบ”

@@@ แล้ว “ต๊ะรู้สึกยังไงที่ บ่าววีหยิบเพลง 'ขอคืน' มาทำใหม่?

ต๊ะ BOYSCOUT : “การที่มีคนให้ความสำคัญกับเพลงเราถึงขนาดเอามาทำใหม่ ก็ต้องขอบคุณจริงๆ ครับ โดยเฉพาะเป็นบ่าววี ซึ่งก่อนที่ พี่โจ จะเสียชีวิต เราได้มีโอกาสเล่นละครเรื่องชาติลำชีด้วยกัน พี่โจเล่นเป็นคู่บัดดี้กับบ่าววี ซึ่งเล่นเป็นตำรวจ ผมเล่นเป็นตัวร้าย แล้วเราก็มีโอกาสเจอกันสามคนในฉากเดียวกัน พอมารู้ว่าบ่าววีเอาเพลงขอคืนมาทำ ก็ต้องขอบคุณเพื่อนมากๆ”

@@@  เพลง “ขอคืน” ในแบบบ่าววีต่างจากเวอร์ชั่นBOYSCOUTยังไง?

บ่าววี อาร์สยาม : “คือเราตีความว่าเพลงขอคืนมันเป็นความรักวัยรุ่นที่ให้อะไรไปทุกอย่าง แล้วพอวันหนึ่งเธอไม่ได้ให้เรากลับมา เราเลยอยากขอคืนความรัก อันนั้นเป็นสไตล์วัยรุ่น พอมาเป็นเราที่เราโตขึ้นทุกวัน แต่เราก็โตมากับเพลงนี้ มันยังคงคอนเซ็ปต์อันเดิมแต่ว่าเพิ่มความเข้มข้นเข้าไปในสไตล์เพื่อชีวิต ในสไตล์ของการให้กำลังใจที่ไม่ได้มีแค่ความรักวัยรุ่นเพียงอย่างเดียว”

@@@  แล้ว ขอคืน ในโปรเจกต์ 2021ยังอยากร้อง ได้ “ต๊ะ BOYSCOUTเจ้าของเพลงมาร้องกับ “บ่าววีด้วยรู้สึกยังไง?

บ่าววี อาร์สยาม : “รู้สึกเป็นเกียรติมากแล้วก็ดีใจมากที่เจ้าของเพลงมาร้อง ตอนที่เราเลือกเพลงนี้แล้วทีมงานบอกว่าจะให้ ต๊ะมาร้องด้วยเราดีใจเลย เพราะเราเป็นเพื่อนกัน และอีกอย่างหนึ่งคือเราก็ไม่ได้เห็นต๊ะร้องเพลงนี้มานานแล้ว วันนี้ก็เหมือนได้ย้อนกลับไปเป็นกลุ่ม BOYSCOUT อีกกลุ่มหนึ่ง ที่กลุ่มนี้มีเราอยู่ด้วย รวมถึงเพลงนี้ก็เป็นเพลงใหม่ในรอบ 2 ปีของเราด้วย ก่อนหน้านี้ได้ออกเพลงเหงากอด แฟนเพลงก็รอว่าเมื่อไหร่จะกลับมาต้องขอขอบคุณโปรเจกต์ 2021ยังอยากร้อง ด้วยที่พาเรากลับมา”

@@@ “ต๊ะ” ได้ฟังเพลง ขอคืนแบบบ่าววีแล้วเป็นยังไงบ้าง?

ต๊ะ BOYSCOUT :  “พอได้ฟังเพลงตัวเองเวอร์ชั่นใหม่ เป็นสไตล์ของบ่าววีเลย เสียงของบ่าววีมีความเป็นเอกลักษณ์ตัวตนชัดเจน เป็นหนุ่มใหญ่ที่มีความจริงใจ ฟังแล้วตรงใจ ง่ายๆ เข้าใจง่ายตามวิธีการนำเสนอของเขา มีสำเนียงใต้ๆ ที่บ่งบอกถึงความจริงใจ เป็นสไตล์ของบ่าววีชัดเจนมาก เขามีเสน่ห์มากๆ ในการร้องเพลง เป็นสำเนียงของเขา ซึ่งมันจริงใจ สุดยอด เยี่ยมมาก ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ ก็ขออวยพรให้เพื่อนผมประสบความสำเร็จกับซิงเกิลใหม่ ดีใจที่เราได้มีส่วนร่วมด้วย”

@@@ บรรยากาศการถ่ายทำเอ็มวีเป็นยังไงบ้าง?

บ่าววี อาร์สยาม : “วันนี้ก็ถ่ายทั้งเส้นเรื่อง ทั้งเส้นร้อง กับฉากต่างๆ ด้วย สนุกมากครับ”

ต๊ะ BOYSCOUT :  “รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับเพื่อนรักของผมบ่าววี ขอบคุณมากๆ ที่ทำให้ผมได้กลับมาร่วมงานสนุกๆ แบบนี้อีกครั้งครับ”

ฝากติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ขอคืน” โดย บ่าววี อาร์สยาม” ฟีเจอริ่ง “ต๊ะ BOYSCOUT” ในโปรเจกต์พิเศษ 2021#ยังอยากร้อง” ได้ทางยูทูป RsiamMusic เร็วๆ นี้ #โตมากับอาร์เอส X Rsiam 2021 #ยังอยากร้อง