บุกทำเนียบอีกครั้ง! หมู่บ้านทะลุฟ้า จัดขบวนสงกรานต์ เพื่อทำกิจกรรม "รดน้ำกดหัวประยุทธ์" ปาแป้ง สาดน้ำใส่รูปหมู่ ครม. ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง จวกการบริหารประเทศ หลังโควิดระบาดหนัก จ่อจัดหมู่บ้านทะลุฟ้า V.3

กลุ่มผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า และแนวร่วมฯ นำรถเครื่องขยายเสียงเปิดดนตรี เพลงลูกทุ่ง หมอลำ เคลื่อนขบวนมาชุมนุมบริเวณ สะพานชมัยมรุเชฐ บริด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำกิจกรรม "รดน้ำกดหัวประยุทธ์" เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาลพลเอกประยุทธ์

ภายในกิจกรรมดังกล่าว กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการจำลองเล่นสงกรานต์ ด้วยการนำปืนฉีดน้ำ โปรยแป้งสี อย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งนำรูปหมู่คณะรัฐมนตรี ที่ถ่ายหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล มาแขวนไว้ที่แนวกั้น บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ได้นำแป้งฝุ่นผสมสีที่เตรียมาปาใส่รูปภาพของ ครม.


ทั้งนี้ ตลอดการทำกิจกรรม ผู้ชุมนุมได้ขึ้นปราศรัย บนรถเครื่องขยายเสียง โจมตีการทำงานของคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ พร้อมเรียกร้องขอให้ปล่อยตัวแกนนำที่ออกมาเคลื่อนไหวและถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ขอให้ยกเลิก ม.112 พร้อมเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ออกมาเรียกร้องก่อนหน้านี้

ก่อนจะอ่านแถลงการณ์ กล่าวถึงเทศกาลสงกรานต์ ว่าไม่สามารถจัดกิจกรรมได้เนื่องจากการบริหารประเทศที่ล้มเหลวเพราะรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเฉพาะเรื่องการแก้ปัญหาโควิดที่เป็นต้นตอ จึงเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ รับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้นตามข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ พร้อมทั้งประกาศเตรียมจัดหมู่บ้านทะลุฟ้า V.3 และถ่ายรูปรวมก่อนจบกิจกรรม

ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง และตำรวจควบคุมฝูงชน มาดูความเรียบร้อยของสถานที่ และเจ้าหน้าที่ได้ขยับคอนเทนเนอร์ มาปิดการจราจรถนนพระรามที่ 5 ตั้งแต่หน้าศาลกรมหลวงชุมพร ไปจนถึงสะพานอรทัย ข้างคลองเปรมประชากร ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้ใช้เส้นทาง และได้นำลวดหนามหีบเพลงมาวางบนคอนเทนเนอร์อีกชั้น

ส่วนการจราจรถนนพาณิชยการยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่ไม่มีการนำสิ่งกีดขวางมาปิดกั้นเส้นทาง