กล้องวงจรปิดเสีย ก่อนทหารอากาศชนนักศึกษาดับ ตำรวจยันแอลกอฮอล์ไม่เกินกฎหมายกำหนด

ความคืบหน้ากรณี ถูกรถยนต์ฝ่าไฟแดงพุ่งชน รถจักรยานยนต์ เหตุเกิดกลางสี่แยกบ้านธาตุนาเวง ถนนนิตโย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ช่วงประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ น.ส.ณัฐพร หดทะเสน อายุ 21 ปี และ น.ส.กันยารัตน์ รัตนะ อายุ 21 ปี เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกรายชื่อ น.ส.จันจิรา หงษ์ภู อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลสกลนคร
โดยขณะเกิดเหตุพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ได้ถ่ายคลิปและแชร์ออกไป ทำให้สังคมวิจารณ์คู่กรณีอย่างหนัก ทั้งกรณีเมาแล้วขับ ฝ่าไฟแดง และทางญาติ เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะกลัวเป็นคนมีสี เพราะทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ
ล่าสุด พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า วันเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในทันที หลังได้รับแจ้งเหตุและเชิญตัวคนขับรถเก๋ง พบเป็นข้าราชการกองทัพอากาศยศ "พันจ่าอากาศเอก" ไม่ใช่ตำรวจ ตามที่ถูกกล่าวอ้างก่อนหน้านี้

ส่วนการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ พ.ต.อ.พุฒินันท์ ยืนยันว่า ปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดไม่เกินกฎหมายกำหนด จึงทำการสอบปากคำไว้ก่อน เพื่อรอหลักฐานอื่น ๆ โดยยอมรับว่า ในส่วนของกล้อง CCTV บริเวณสี่แยกบ้านธาตุที่เกิดเหตุชำรุดจริง จากนี้จะรวบรวมหลักฐานทั้งสองฝ่าย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้กระทำผิดต่อไป