พลเอกประวิตร ออกเดินตลาดเพื่อพบปะชาวนครศรีธรรมราช พร้อมตรวจเยี่ยมการใช้มาตรการคนละครึ่ง-เราชนะ จับจ่ายซื้อของ ด้าน "รมช.คลัง" แย้ม อาจมีคนละครึ่ง เฟส 3

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน รวมถึง ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐหลายคน อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี นายรงค์ บุญสวยขวัญ และนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตลาดเช้าเสาร์-อาทิตย์ ถนนพัฒนาการคูขวาง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพบปะตรวจเยี่ยมประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของ และสอบถามถึงการใช้นโยบายของรัฐบาล ทั้ง เราชนะ คนละครึ่ง โดยได้รับการต้อนรับจากประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างอบอุ่นบางคนเข้ามาขอจับมือสวมกอด และให้กำล้งใจ ขณะที่พลเอกประวิตรก็อวยพร ให้ค้าขายได้ดี

พลเอกประวิตร ได้ดื่มน้ำส้มที่แม่ค้ามอบให้และยังได้ซื้อสินค้าหลายอย่างจากพ่อค้า แม่ค้า อาทิ ขนมไข่ มะยงชิด และเป็ดพะโล้ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าถือเคล็ดอะไร และชื่นชอบเป็นพะโล้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ และบอกว่าซื้อไปอย่างนั้น

ขณะที่ นายสันติ เปิดเผยว่า มีแนวโน้มที่รัฐบาลจะเปิดโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณาทบทวนและประเมินผลของโครงการ เพื่อให้ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่ม และเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาถือว่าโครงการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน และเพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก