ที่ จ.นครราชสีมา พบเด็กสาวฝาแฝดยอดกตัญญู สลับกันหยุดเรียนเพื่อมาดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียง หลังจากประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ ครอบครัวลำบาก วอนผู้ใจบุญหรือหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านโนนม่วง หมู่ 4 ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ว่า มีเด็กหญิงฝาแฝด คือ น้องเพชร ต่อกระโทก แฝดพี่ น้องพลอย ต่อกระโทก อายุ 13 ปี แฝดน้อง และน้องแพง ต่อกระโทก อายุ 11 ปี ได้สลับกันช่วยดูแล นายไกรลาศ ต่อกระโทก อายุ 34 ปี ผู้เป็นพ่อ หลังป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และมีการเจาะคอเพื่อเป็นการช่วยหายใจ เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ

น้องเพชร แฝดผู้พี่ อายุ 13 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อกับแม่ได้เลิกรากันมานานกว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งพ่อก็ถือว่าเป็นหัวหน้าครอบครัว เดิมทีมีอาชีพขับรถรับจ้างทั่วไป หลังจากประสบอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 ทำให้ต้องนอนติดเตียงและไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตนเองได้ จึงต้องมีการสลับกันกับน้องสาว หยุดเรียนเพื่อมาดูแลพ่อ ซึ่งบางครั้งจะต้องใช้ถังออกซิเจนเพื่อช่วยในการหายใจในบางครั้ง ซึ่งจะต้องใช้งบประมาณทั้งละ 120 บาทต่อวัน รวมไปถึงค่าแพมเพิสที่จะต้องเปลี่ยนให้พ่อทุกวัน โดยกิจวัตรประจำวันที่ตนกับน้องที่จะต้องสลับกันมาดูแลพ่อและต้องยอมหยุดโรงเรียน โดยจะต้องป้อนข้าว เช็ดตัว ทำแผลกดทับหลังจากนอนติดเตียงมานาน กายภาพบําบัด และดูดเสลดที่คอ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อนามัยเป็นคนสอน รวมไปถึงยาที่จะต้องให้พ่อรับประทานทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีการเช่าเตียงผู้ป่วยติดเตียงของทางโรงพยาบาล จำนวน 3,500 บาท หากนำเตียงไปคืนถึงจะได้เงินจำนวนดังกล่าวกลับมาคืน และตนเองทั้งแฝดพี่แฝดน้องจะต้องนอนใกล้เคียงกับพ่อเพื่อช่วยสังเกตอาการในแต่ละวัน ซึ่งไม่สามารถที่จะอยู่ห่างจากกันได้ โดยได้มีการพูดคุยกับทางโรงเรียนจะต้องสลับกันหยุดเพื่อดูแลพ่อ ส่วนเรื่องของการเรียนหนังสือไม่มีปัญหา เพราะหากใครไปเรียนหนังสือก็จะนำการบ้านและข้อมูลที่ได้กลับมาสอนกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็รู้สึกท้อ ว่าทำไมถึงต้องมาดูแลพ่อด้วย แต่ก็เป็นหน้าที่ที่จะต้องดูแล และไม่สามารถที่จะทอดทิ้งได้

อย่างไรก็ตาม ตนขอให้หน่วยงานหรือผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแพมเพิส ข้าวสาร อาหารแห้ง หรือทุนการศึกษา โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 062-174-7050 หรือบริจาคได้ที่ เลขบัญชี ด.ญ.ณัฐธิดา ต่อกระโทก 020358339131 ธนาคารออมสิน สาขาโชคชัย