สองสามีภรรยาชาวหนองบัวลำภู โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 รับ 24 ล้าน โดยซื้อเลขจากทะเบียนรถขนศพพี่ชาย ที่เพิ่งเดินทางไปร่วมงานศพมาเมื่อไม่กี่วันก่อน

น.ส.ณัติยา พาอ่อน อายุ 55 ปี และนายวิเชียร ศรีสะอาด อายุ 57 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางมาพร้อมกับญาติที่มาร่วมแสดงความยินดี เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู หลังถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 โดยมี พ.ต.ต.ไพโรจน์ คำมะตะศิลา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เป็นผู้รับแจ้ง โดยสองสามีภรรยาได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 หมายเลข 424603 จำนวน 4 ใบ มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายวิเชียร เล่าให้ฟังว่า ช่วงสายๆของวานนี้ (16 ก.พ.) ได้มีคนขายลอตเตอรี่เป็นชาย นำลอตเตอรี่เดินเข้ามาขายให้ตนในร้าน ซึ่งร้านของตนเปิดเป็นร้านขายส่งของเบ็ดเตล็ด ตนหันไปเห็นเลขท้าย 603 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปงานศพของพี่ชายที่ จ.เลย โดยรถคันที่ขนศพมาที่วัดเป็นรถของเพื่อนพี่ชาย เป็นรถกระบะหมายเลขทะเบียน 3603 ตนเห็นอยู่บนแผงเหลืออยู่ทั้งหมด 4 ใบ จึงได้เหมาหมด ซึ่งตอนซื้อก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะวันนี้เป็นวันหวยออกจึงซื้อเสี่ยงโชค ส่วนเงินที่ได้มาจะนำไปใช้หนี้และอีกส่วนนึงจะแบ่งไว้เพื่อไปทำบุญ เพราะตนและภรรยาเป็นคนที่ชอบเข้าวัดเข้าวาทำบุญตลอด และก่อนหน้านี้ได้ไปสร้างห้องน้ำ 4 ห้อง บริจาคให้กับวัดคำไก่แก้ว ซึ่งเป็นวัดที่อยู่แถวๆบ้าน

และจะซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์และเครื่องปริ้นเตอร์มอบให้กับ สภ.เมืองหนองบัวลําภู เพราะขณะที่ตนเองได้ไปลงบันทึกประจำวันได้เห็นเครื่องซึ่งใช้งานมาหลายปี มีสภาพเก่า จึงยินดีที่จะซื้อบริจาคช่วยเหลือทางราชการ