ตำรวจบุรีรัมย์จับกุมเยาวชนอายุ 13-15 ปี รวม 7 คน ขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านไปขายกว่า 20 กระสอบ โดยนำเงินที่ได้ไปซื้อเนื้อย่างกิน

ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จับกุมเยาวชนอายุตั้งแต่ 13 ปี ถึง 15 ปี จำนวน 7 คน มาสอบสวน หลังสืบทราบว่า ได้ไปขโมยข้าวเปลือกในยุ้งข้าวของชาวบ้าน เป็นประจำ

โดยก่อนหน้านี้ นายสุจินต์ ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ได้แจ้งกับผู้ใหญ่บ้าน ว่าข้าวเปลือกในยุ้งข้าวของตัวเองพร่องไป จากที่เก็บใส่กระสอบถุงปุ๋ยไว้กว่า 50 กระสอบ เหลือเพียง 20 กระสอบ คาดว่าน่าจะมีคนแอบขโมยเอาไป

ซึ่งจากการทำงานของชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ทราบว่า เยาวชนกลุ่มนี้ มักจะเอารถเข็นเข็นข้าวเปลือกไปตามถนนในหมู่บ้านเป็นประจำ แต่ชาวบ้านไม่สงสัย เพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ที่พ่อแม่เด็กมักจะให้บุตรหลานเอาข้าวเปลือกไปขาย จนกระทั่งสืบทราบว่า เยาวชนกลุ่มนี้ พ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัด อาศัยอยู่กับยาย และไม่มีใครให้ไปขนข้าวเปลือก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้ขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านไปจริง

เยาวชนทั้ง 7 คน ยังสารภาพด้วยว่า สาเหตุที่ขโมยเพราะไม่มีเงินซื้อขนม โดยเห็นยุ้งข้าวหลังดังกล่าวไม่ใส่กุญแจ จึงชวนกันไปขโมยมา ครั้งแรกเอามาเพียงกระสอบเดียว ขายได้เงินกว่า 500 บาท จึงย่ามใจชวนกันไปขโมยต่อ เอามาซื้อขนมกินเล่นในหมู่บ้าน วันไหนอยากกินเนื้อย่าง จะไปขโมย 2-3 กระสอบ ซึ่งจะขายได้เงินกว่า 1,500 บาท สั่งเนื้อย่างและอาหารตามใจชอบมากินกันอย่างสบายใจ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบแล้ว ข้าวเปลือกของนายสุจินต์ หายไปทั้งหมด 22 กระสอบ คิดเป็นเงินประมาณ 13,000 บาท โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะต้องให้สหวิชาชีพมาร่วมสอบสวน และแจ้งให้ผู้ปกครองเด็กมารับทราบต่อไป