โผล่อีกเป็นสิบ ชาวบ้านแจ้งความจับ "หมอดูแต๊ก" ลวงโลก ทักดวงตก-ปอบเข้าสิง หลอกนำทองทำพิธีเสริมดวง ก่อนฉกหนี

ชาวบ้านใน ต.เมืองยาง จ.บุรีรัมย์ ทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ "หมอดูแต๊ก" อายุ 32 ปี หลังตกเป็นเหยื่อแห่กันมาเสริมดวง เพราะร่ำลือกันปากต่อปากว่า ดูได้แม่นยำ และไม่คิดค่าครู ก่อนที่จะถูกหลอกกันเป็นแถว

นางสาวรุ่งอรุณ วรรณกิจ อายุ 29 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เผยเล่ห์กลอุบายของหมอดูแต๊กว่า ทักเกี่ยวกับขันครูที่ได้รับจากพระอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งเก็บไว้ในบ้าน บอกว่า เป็นของไม่ดี ต้องเปลี่ยนใหม่ ให้นำเงินทองมาประกอบพิธี ตอนนั้นไม่มีทอง จึงไปขอยืมทองของญาติมาหนัก 50 สตางค์ และใส่เงินสดตัวเอง 4,000 บาท ในห่อผ้าขาวเพื่อทำพิธี ซึ่งหมอดูแต๊ก ย้ำว่า ห้ามเปิดห่อผ้าเด็ดขาด จนกว่าพ้น 12 วันไปก่อน

แต่ญาติที่ไปทำพิธีเหมือนกัน เปิดห่อออกดูก่อน พบว่า เงินและทองหายไปแล้ว จึงเปิดดูของตัวเองบ้าง ปรากฏว่า ทั้งเงินทั้งทองหายเกลี้ยงเหมือนกัน ทราบว่า เพื่อนบ้านบางคน ถูกสับเปลี่ยนทองด้วย เมื่อนำไปให้ร้านดู พบว่า เป็น “ทองปลอม” พากันเข่าทรุดเป็นแถว

นางแต๋น อะวะรัมย์ อายุ 40 ปี หนึ่งในผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า แม่อายุ 67 ปี มีอาการเวียนศีรษะ และเพ้อไม่ทราบสาเหตุ รักษาเท่าไรก็ไม่หาย จึงไปหาหมอดูแต๊ก ซึ่งทักแม่ของตนว่า ถูกผีปอบเข้าสิง ต้องทำพิธีไล่

ด้วยความที่อยากให้แม่หายดี จึงหลงเชื่อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท มาทำพิธี ซึ่งหมอแต๊ก บอกว่า อย่าเพิ่งเปิดห่อผ้า รอจนกว่าหมอแต๊กจะมาทำพิธีเปิดให้ แต่ต่อมา มีคนในหมู่บ้านโทรมาบอกว่า ถูกหลอก จึงรีบแกะห่อผ้าดู ก็ไม่เจอทองแล้ว

ส่วนผู้เสียหายรายล่าสุด นางสุพัตรา กมลจิต อายุ 52 ปี บอกว่า หมอแต๊ก เป็นคนต่างอำเภอ เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน อ้างว่า มาหาเพื่อน ทำทีตระเวนดูดวงให้ชาวบ้าน จนลือกันหนาหูว่า ดูแม่น จึงลองเข้าพิธี ตอนแรกใส่ทองในผ้าขาว 1 บาท แล้วลองแง้มดูสร้อยก็ยังดู แต่หมอดูแต๊ก ทักว่า แอบดูใช่ไหม ตอนนั้นตกใจมาก งงว่า รู้ได้อย่างไร

จากนั้น หมอดูแต๊กบอกว่า เมื่อแอบดูแล้วต้องหาทองมาใส่เพิ่ม เพื่อทำพิธีใหม่เพราะไม่ขลังแล้ว ตนก็เชื่อ เพราะเห็นว่า เป็นหมอดูมีศีลธรรม จนเรื่องแดงขึ้น และรู้มาว่า หมอดูแต๊ก เคยมีคดีติดตัว 11 คดี จึงรีบกลับมาเปิดดูห่อผ้าพบทองหายไปหมดแล้ว

นอกเหนือจากทำพิธีลวงโลกแล้ว หมอดูแต๊ก ยังสร้างความน่าเชื่อถือให้ชาวบ้าน ว่า พิธีศักดิ์สิทธิ์จริง ด้วยการพาไปกราบหลวงตาตุ่น เจ้าคณะตำบลจรเข้ วัดบ้านเก็ม ซึ่งปรากฏภาพเจ้าอาวาสตามในคลิป

ทีมข่าวสอบถามกับหลวงตาตุ่น บอกว่า หมอดูแต๊กพาชาวบ้านมาพบตนจริง ซึ่งใครๆ ก็พบอาตมาได้ แต่อาตมาทักหมอดูแต๊กว่า คุ้นหน้าเหมือนเคยเห็น เขาจึงบอกว่า เคยบวชเณรที่วัดแถวประโคนชัย และเคยติดตามหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดนั้น มาหาอาตมาด้วย

ส่วนเรื่องความเชื่อโชคลาภ อาตมาสอนญาติโยมเสมอว่า ความดี ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ สิ่งนั้นคือของดีที่จะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ไม่ต้องไปทำพิธีอะไรที่ไหน

ตรวจสอบที่บ้านของหมอดูแต๊ก ในตำบลหินเหล็กไฟ พบว่า เป็นลูกชายกำนัน หายออกจากหมู่บ้านไป ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา บ้านปิดเงียบ และเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว หมอดูแต๊กเคยถูกจับกุมคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน ในขณะเป็นพระ เพราะทำผิดแล้วหนีไปบวช จำคุกอยู่ 10 ปี เพิ่งพ้นโทษเมื่อ 7 เดือน กระทั่งมาพบว่า มาก่อเหตุซ้ำอีก

เบื้องต้น คาดว่า มีผู้เสียหายกว่า 20 ราย รวมมูลค่าเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ตำรวจออกหมายเรียกไปแล้ว 1 ครั้ง พร้อมให้ชุดสืบสวนติดตามตัว คาดว่าหลบหนีอยู่แถวบ้านภรรยาที่ อำเภอปะคำ

แฉแหลก "หมอดูแต๊ก" ลวงปอบสิง-เสริมดวงฉกทอง