ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ พบถุงคล้ายห่อขนมถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาด 17 ถุง เจ้าหน้าที่เปิดดูต้องตะลึง เป็นยาไอซ์จำนวน 17 กิโลกรัม คาดลอยมาจากทะเล

 
 
พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่อำเภอเกาะสมุย ว่ามีชาวบ้านที่อยู่บนเกาะแตน ม.2 ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พบถุงลักษณะคล้ายห่อใส่ขนม ถูกคลื่นซัดมาเกยอยู่บริเวณริมชายหาดเกาะแตน จำนวน 17 ถุง จึงให้ทางด้าน พ.ต.ท.วรพงศ์ ชุมวรฐายี รอง ผกก.(สส) พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ สุดทองคง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ
 
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงเกาะแตน ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะสมุย ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 1.4 กิโลเมตร พบว่า ชาวบ้านได้นำถุงดังกล่าวทั้ง 17 ถุง ขึ้นจากชายหาดไปฝั่งดินรวมกันไว้ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบว่าด้านหน้า และด้านหลังถุงมีลักษณะเป็นสีเหลือง มีรูปปลาคู่ ด้านข้างถุงทั้งด้านข้ายและด้านขวามีลักษณะเป็นสีแดง น้ำหนักประมาณถุงละ 1 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อแกะถุงออกดู เจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึง เมื่อพบว่าเป็นยาไอซ์ ที่บรรจุอยู่ในถุงซีลอย่างแน่นหนาอีกชั้น มีภาษาจีนเขียนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด
 
จากการสอบถามไปตามพื้นใกล้เคียงที่อยู่ติดกับทะเล ทราบว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2564 ที่ผ่าน ก็มีชาวบ้านที่อยูริมชายหาดที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า พบถุงไอซ์จำนวน 3 ถุง ถูกคลื่นซัดมาเกยอยู่ที่ริมชายหาดเช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่า ลักษณะของถุงทั้งด้านนอก และด้านในของถุงที่บรรจุ มีลักษณะที่เหมือนกับที่พบวันนี้ โดยเชื่อว่า ยาเสพติดที่พบ น่าจะลอยมาจากในทะเล ซึ่งอาจจะมีผู้ที่ลักลอบขนยาเสพติด ซึ่งใช้เส้นทางทะเล ทิ้งยาเสพติดลงในทะเล หรือเรือเกิดอับปาง หรือว่าจะมาสาเหตุอื่นที่ยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนต่อไป