"สนธิญา" ร้อง ปอท. เอาผิด "ธนาธร" โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงเบื้องสูง กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ

(26 ม.ค. 2564) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกฏหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฏร เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปอท. ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจ บก.ปอท. ดำเนินคดีต่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (2) และ (3)

โดยนำหลักฐานเป็นภาพการโพสต์เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ "Thanathorn Juangroongkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2564 ที่นำข้อมูลเกี่ยวกับ บ.สยามไบโอไซเอนซ์ มีข้อความเกี่ยวพันพาดพิงไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างชัดเจน อันเป็นการกระทำที่สร้างความเสื่อมเสียแก่สถาบันหลักของประเทศชาติเกิดความเข้าใจผิด กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ด้วยการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นอกจากนี้นายสนธิญา ยังเปิดเผยอีกว่า ตนจะมาให้ปากคำเพิ่มเติมเป็นครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับคดีที่แจ้งความเอาผิดเพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์เรื่องนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ที่อ้างตัวว่ารู้จักผู้ติดตามรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ที่มีหน้ากากอนามัยกว่า 200 ล้านชิ้น เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2563 เพื่อพนักงานสอบสวนจะได้ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณาต่อไป