สถานประกอบการและร้านค้า ในย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง จ.กระบี่ ทยอยปิดกิจการลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่

ที่บริเวณย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ สถานประกอบการ ร้านค้า อาคารพาณิชย์ พากันปิดตัวลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ยาวนานมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการไม่สามารถประคองกิจการเอาไว้ได้ เพราะว่าไม่มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่

ผู้ประกอบการ เปิดเผยว่า ย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนางซบเซาอย่างหนัก ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จนถึงขณะนี้เชื่อว่า หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ก็จะส่งผลกระทบต่อพนักงานและลูกจ้างเป็นจำนวนมาก ที่ต้องตกงาน

นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ สถานประกอบการ โรงแรม ขนาดใหญ่ ที่มีห้องพัก จำนวน 50- 100 ห้อง จะทยอยปิดชั่วคราว เนื่องจากแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว จำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงาน เหลือไว้เพียงบางส่วนเพื่อดูแลสถานที่เท่านั้น อย่างไรก็ตาม คาดว่าสถานการณ์น่าจะคลี่คลายและกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง อีก 2 ปีต่อจากนี้