ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 จังหวัดสระแก้ว จับกุมรถขายกับข้าวในเขตพื้นที่ อ.อรัญประเทศ และตลาดโรงเกลือ หลังพบว่า ลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้แรงงานชาวกัมพูชาตามที่เพื่อนแนะนำ สร้างรายเป็นกอบเป็นกำ

ร.ต.ธิติวุฒ ยีนุช ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201 สังกัดชุดควบคุมกรมมทหารพรานที่ 12 ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงดูแลพื้นที่รอบตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกับด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ และตำรวจภูธรคลองลึก ตรวจค้นรถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน บพ.2430 ฉะเชิงเทรา ที่ดัดแปลงเป็นรถขายกับข้าว โดยมีนายปฎิภาณ ไวแก้วสูน อายุ 39 ปี ชาวบ้านในตำบลหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ เป็นคนขับ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า การข่าวได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ในเขตตลาดโรงเกลือ โดยผู้ค้าได้ใช้รถขายกับข้าวบังหน้า ก่อนเจ้าหน้าที่จะพบรถคันนี้จอดขายกับข้าวอยู่บริเวณตลาดเจ้สายันต์ เมื่อเข้าตรวจค้น พบว่า นายปฎิภาณ เจ้าของรถ ซุกซ่อนยาไอซ์บรรจุถุงพลาสติกใส จำนวน 3 ซอง น้ำหนักรวม 1 กรัม อยู่ภายในกระเป๋าเสื้อ ลักษณะพร้อมจำหน่าย ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ กองร้อยทหารพรานที่ 1201

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ในทุกๆวันช่วงตี 1 ตี 2 จะขับรถไปซื้อกับข้าวและผลไม้จากตลาดโรงเกลือ ก่อนจะขับรถกระบะตระเวนขายในเขตอำเภออรัญประเทศและโซนตลาดโรงเกลือ มีลูกค้าเป็นทั้งคนไทยและกัมพูชา แต่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เศรษฐกิจไม่ดี คนไม่ค่อยใช้เงินจับจ่ายซื้อของ ประกอบกับเพื่อนแนะนำให้ไปรับยาไอซ์จาก อ.ตาพระยา มาแบ่งขาย สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ดีกว่าขายกับข้าว จึงแอบจำหน่ายยาไอซ์ไปด้วย โดยตนเองก็เสพยาไอซ์เป็นประจำอยู่แล้ว

ขณะกำลังสอบสวน ผู้ต้องหาพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่เป็นเงินหลักแสนเพื่อแลกกับการปล่อยตัว ก่อนจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม แล้วนำตัวส่งตำรวจภูธรคลองลึกดำเนินคดี