เจอแล้ว! "น้องกั้ง" หนูน้อย 2 ขวบ เป็นศพในสระน้ำ ห่างจากบ้าน 1 กิโลเมตร หลังหายตัวไปกว่า 20 ชั่วโมง

(21 ม.ค. 2564) จากกรณีที่ น้องกั้ง หนูน้อยอายุ 2 ปี 6 เดือน หายตัวไประหว่างอยู่กับตาทวดกับยายทวด ที่พาไปเก็บมะนาวในสวนข้างบ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 บ้านตากแดด ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลา 11.00 น. (20 ม.ค.)ที่ผ่านมา

จากนั้นหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้นำกำลังรวมกับชาวบ้านกว่า 60 คน ระดมค้นหาตามบ้านญาติและทุกจุดที่คาดว่าน้องกั้งจะหลงไปแต่ไม่พบ จนกระทั่งต้องใช้ชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัย มางมหาในสระน้ำขนาดประมาณ 2 งาน ลึก 2-5 เมตร ห่างจากจุดที่หายตัวไปประมาณ 300 เมตร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมงในการงมหาแต่กลับไม่พบร่าง ทำให้ต้องยุติการค้นหาเมื่อเวลา 21.00 น.

ต่อมาในช่วงรุ่งเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กลับมาตรวจสอบที่สระน้ำอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่พบร่างที่น่าจะต้องลอยขึ้นเหนือน้ำ หากจมน้ำนานกว่า 10 ชม. ขึ้นไป จึงคาดว่าไม่ได้จมน้ำที่สระนี้

จากนั้นครอบครัวน้องกั้งได้นิมนต์พระสงฆ์มา 4 รูป เพื่อทำพิธีเปิดทางให้เจอน้องกั้ง จากนั้นได้บอกว่า "น้องกั้ง น่าจะอยู่ในสระน้ำอีกสระหนึ่งทางทิศตะวันออกและจะพบตัวก่อนเที่ยงวัน" โดยระหว่างทำพิธีพ่อและแม่น้องกั้งได้แต่ร่ำไห้เรียกชื่อลูกให้กลับมาหาพ่อแม่อยู่ตลอดเวลา

จนล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. ชาวบ้านได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ว่า พบศพน้องกั้งแล้ว อยู่ในสระน้ำทางทิศตะวันออกตามที่พระชี้ก่อนหน้านี้ ห่างจากจุดที่หายไปประมาณ 1 กิโลเมตร

ส่วนสาเหตุที่น้องกั้งเดินไปไกลถึง 1 กิโลเมตรนั้น คาดว่าน้องน่าจะเดินตาม "เจ้าต้า" สุนัขเพศผู้ ซึ่งเป็นสุนัขข้างบ้านที่มักจะเล่นด้วยกันเป็นประจำ

ด้านนายบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ กล่าวว่า สระบ่อนี้กู้ภัยได้ค้นหามาแล้ว 2 รอบ แต่ไม่พบจึงไม่สนใจ ประกอบกับสระอยู่ไกลเกินความคาดหมาย หลังจากพระที่มาทำพิธีแล้วบอกทิศทางที่น้องอยู่ จึงออกค้นหาอีกครั้ง และมาพบในสภาพตามที่พระบอกว่า สิ่งลี้ลับจะปล่อยตัวเด็กมาประมาณ 11.07 น. ซึ่งตรงตามที่พระบอกเกือบทั้งหมด

ขณะชาวบ้านบางส่วนยังไม่เชื่อว่าน้องจะเดินไปได้ไกลขนาดนี้ เพราะระยะทางไกลถึง 1 กิโลเมตร และจะต้องเดินไปตามคันนาซึ่งเป็นทุ่งนาเพียงลำพัง โดยเฉพาะสระน้ำนี้จะมีขอบสระสูง ต้องปีนขึ้นไป