หนุ่มใหญ่อาชีพรับจ้างก่อสร้าง ชาว อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ช่วงค่ำดื่มเหล้ากับเพื่อนคลายความหนาว ตอนเช้าพบเสียชีวิตในห้องนอน คาดเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

พ.ต.ท.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งเหตุพบคนเสียชีวิต ที่บ้านโนนสำราญ หมู่ที่ 13 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตภายในห้องนอน ทราบชื่อคือ นายสมชัย บัวเงิน อายุ 43 ปี

จากการสอบถาม นายแตม บัวเงิน อายุ 72 ปี บิดาของผู้ตายเล่าให้ฟังว่า ลูกชายมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง เมื่อวานได้ทำงานก่อสร้างอยู่ข้าง ๆ บ้าน พอหลังเลิกงานช่วงเย็นก็พากันตั้งวงดื่มเหล้าขาว 1 ขวดเล็กกับเพื่อนร่วมงาน จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. ก็ได้เข้านอน พอรุ่งเช้าตนไม่เห็นลูกชายออกจากห้องนอน พยายามเรียกหลายครั้งก็ไม่มีเสียงตอบ จึงได้เรียกญาติพี่น้องมาช่วยกันเปิดประตูห้อง แต่ก็พบว่า ลูกชายเสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 -12 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจในการตาย พนักงานสอบสวนมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป ซึ่งผู้เสียชีวิตรายนี้ ถือเป็นรายที่ 4 ในรอบเดือนมกราคม 64 ที่เสียชีวิตจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น และการดื่มเหล้าคลายหนาว