ตำรวจจับแล้ว "โจรสาวประเภทสอง" ควงปืนบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง กวาดทองกว่า 100 เส้น หลบหนีข้ามจังหวัด

วงจรปิดบันทึกภาพนาทีที่คนร้ายใส่เสื้อคลุมแขนนยาว ใส่หมวกฮู้ดมิดชิด กางเกงขายาวสีแดง เดินตรงเข้ามาชักปืนที่เหน็บเอวขึ้นมาขู่พนักงาน สั่งให้หยิบทองใส่ในถุงที่เตรียมมา แต่พนักงานช้าไม่ทันใจ จึงปีนข้ามตู้กระจกโชว์ กวาดทองคำที่แขวนอยู่ที่ตู้โชว์ ในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส จังหวัดนครราชสีมา หลบหนีไป โดยคนร้ายได้ทองน้ำหนักรวม 72 บาท 50 สตางค์ มูลค่ากว่า 1 ล้าน 9 แสนบาท

แต่หนีไม่รอด ล่าสุด ตำรวจติดตามจับกุม นายสอบ ดอนแก้วกลาง อายุ 63 ปี โดยเป็นสาวประเภทสอง ได้ขณะหลบหนีมาจอดรถนอนพักในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางสร้อยทอง และปืนปลอม

รับสารภาพว่า เดิมทำงานเป็นพนักงานเชียร์แขกตามสถานอาบอบนวด รวมทั้งตามผับบาร์ กระทั่งเจอพิษโควิด 19 ทำให้มีงานทำบ้างไม่มีงานทำบ้าง โดยเฉพาะการระบาดรอบที่สอง ทำให้ไม่มีรายได้ ประกอบกับอารมณ์ชั่ววูบ จึงเอาปืนปลอมบุกจี้ชิงทอง หวังนำไปขายใช้เป็นเงินทุนใช้จ่ายเลี้ยงชีพในช่วงนี้

หลังก่อเหตุชิงทอง ขี่รถจักรยานยนต์ที่ยืมคนรู้จักไปคืนให้เจ้าของ ก่อนมาเปลี่ยนเสื้อผ้าตบตาเจ้าหน้าที่ และหลบหนีมุ่งหน้ามาหาเพื่อนเคยทำงานอยู่ในสถานบันเทิงที่จังหวัดอุบลราชธานีด้วยกัน แต่ถูกตำรวจจับกุมได้ก่อน

นางสาวพรทิพย์ ช่อรักษ์ ผู้จัดการร้านทอง เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมว่า วันเกิดเหตุมีพนักงานในร้าน 3 คน พอคนร้ายชักปืนมาขู่ ตกใจมากพากันหลบหนี เพราะกลัวจะเหมือนคดี ผอ.กอล์ฟ ชิงทองที่จังหวัดลพบุรี

ทั้งนี้ จำรูปพรรณสัณฐานคนร้ายได้อย่างดี มีแววตาดุดัน ใต้ตามีรอยช้ำ โดยขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างคุมตัวผู้ต้องหา เดินทางกลับมาสอบสวนยังท้องที่เกิดเหตุ

จับแล้ว! "โจรสาวสอง" ควงปืนบุกเดี่ยวชิงทองหนัก 72 บาท