โจรบุกเดี่ยวจี้ร้านทองในห้างสรรพสินค้าย่านโนนไทย กวาดสร้อยคอทองคำรวมมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจรู้ตัวแล้ว คาดยังหลบหนีในพื้นที่

คนร้ายบุกเดี่ยวเดินเข้าไปในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขาอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นควักปืนที่เหน็บอยู่ ออกมาข่มขู่พนักงาน ก่อนกระโดดข้ามตู้โชว์ กวาดสร้อยคอทองคำที่แขวนอยู่บนถาดได้ 119 เส้น น้ำหนักรวม 72 บาท 50 สตางค์ มูลค่ากว่า 1 ล้าน 9 แสนบาท

จากนั้น คนร้ายได้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดอยู่หน้าห้าง หลบหนีมุ่งหน้าไปทางตำบลสำโรง อำเภอโนนไทย เหตุช่วง 1 ทุ่ม เมื่อวานนี้

นางสาวอารีย์ สีขุนทด อายุ 49 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย เล่าว่า ตั้งแต่เปิดห้างฯมา ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ทำให้รู้สึกตกใจมาก แต่โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหมือนเหตุชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 3 คน ในจำนวนนั้นเป็นเด็ก 1 ขวบ

ด้านคดีพันตำรวจเอก อิษฐ์ บุญฤทธิ์ ผู้กำกับการตำรวจสภ.โนนไทย ได้แกะรอยวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พร้อมสอบพยานในที่เกิดเหตุ 6 ปาก ซึ่งพนักงานร้านทองจำรูปพรรณสัณฐานได้ โดยเฉพาะบริเวณถุงใต้ตา เนื่องจากคนร้ายใช้เพียงหน้ากากอนามัยคาดปิดหน้า ทำให้ยังมองเห็นลักษณะของดวงตาได้อย่างชัดเจน

และจากเบาะแสดังกล่าว ทำให้สืบทราบได้ว่า คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 60 ปี รูปร่างผอมบาง และเป็นคนในพื้นที่ ได้ตะเวนดูลาดเลาและวางแผนมาอย่างดี ก่อนเลือกก่อเหตุช่วงร้านทองใกล้จะปิด ซึ่งน่าจะหลบหนีไปได้ไม่ไกล อยู่ระหว่างขออำนาจศาลออกหมายจับ คาดว่า จะจับตัวได้เร็ว ๆ นี้