รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมออกหมายจับขบวนการค้ายาเคนมผง จำนวน 4 คน ในพื้นที่ สน.โชคชัย แต่พยานหลักฐานยังไม่เชื่อมโยงแก๊งมิคาโดะ

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ตำรวจเตรียมออกหมายจับขบวนการค้ายาเคนมผง ในพื้นที่โชคชัย 4 คน โดยได้สอบปากคำแล้ว 4 ปาก แต่พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอเชื่อมโยงกับแก๊งมิคาโดะ ที่มีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติด จึงยังไม่สามารถออกหมายจับสมาชิกแก๊งได้ในขณะนี้ แต่ตำรวจเฝ้าระวังอยู่

ส่วนความคืบหน้าการเสียชีวิตของนายธนากร พนักงาน “บาร์น้ำ” อยู่ในผับ ย่านท่าข้าม ที่เสียชีวิตในคอนโดมิเนียมย่านอ่อนนุช เบื้องต้นได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว 4 ปาก

จากการสอบปากคำ มีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาคดีอาวุธปืน พื้นที่ สน. บางกอกใหญ่ ซึ่งผู้เสพยากลุ่มนี้ นัดเสพกับเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียมย่านจรัญสนิทวงศ์ 13 หรือพื้นที่อื่นๆ โดยเฉพาะพื้นที่เกิดเหตุย่านสุขุมวิท 93 ขณะนี้ได้ให้ตำรวจนครบาล 5 และ สน.พระโขนง ลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

จากการสอบปากคำพยานที่ร่วมเสพเคนมผงกับผู้ตาย พบว่า มีผู้เสพร่วมกันประมาณ 4-5 คน แต่เมื่อสอบถามถึงแหล่งที่มาของยาฯ กลับอ้างว่า ผู้ตายเป็นผู้นำยามาให้ ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และอยู่ระหว่างเรียกพยานอีก 1 ปากที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำ

ทั้งนี้ ยังไม่แจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากต้องรอผลชันสูตรพลิกศพ และผลตรวจสารเสพติดก่อน

ส่วนที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ตั้งแต่ช่วงเช้า ญาติเข้ารับศพนายธนาธร คุ้มถิ่นแก้ว หรือไม้

น้องชายของผู้เสียชีวิต บอกว่า เพิ่งทราบเรื่อง เพราะตนเข้ารับเกณฑ์ทหารอยู่ที่ต่างจังหวัด ถึงเวลานี้ยังไม่คิดว่า พี่ชายจะเสียชีวิตจากการเสพยานรก และไม่รู้ว่าเพราะอะไร พี่ชายถึงหันไปเสพยาเสพติด ซึ่งปกติแล้ว พี่ชายจะมีนิสัยร่าเริงนิสัยดี ขี้เล่น เข้ากับทุกคนได้ดี ถึงเวลายังรู้สึกเสียใจกับการจากไปของพี่ชาย

ส่วนแฟนสาวของผู้เสียชีวิต ยังคงมีอาการที่โศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก ได้แต่นั่งกอดรูปถ่ายของแฟนหนุ่มผู้เสียชีวิตไว้แน่น และยังไม่พร้อมให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

ขณะที่รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงรัศมน กัลยาศิริ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ยาเค เป็นสารในกลุ่มหลอนประสาท ใช้ในการผ่าตัด ให้ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว แต่กลับถูกนำฤทธิ์มาใช้ในทางที่ผิด ซึ่งยาเคจะออกฤทธิ์ที่ระบบประสาทส่วนกลาง ผู้ใช้ยาเคจะเกิดอาการต่อจิตประสาท ทำให้การรับรู้ตนผิดปกติไป ในผู้ใช้บางรายจะเกิดอาการประสาทหลอนได้

รองผบช.น.เตรียมออกหมายจับ 4 คน เคนมผง