พลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งตำรวจ จะมีคนนำยาบ้ามาขายในพื้นที่ช่วงวันหยุดปีใหม่ ไปตรวจสอบ พบมาขายจริง จึงจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้า 8 พันเม็ด

ตำรวจ สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น แถลงผลจับกุมนายศักดิ์ดา หรือแมน อายุ 21 ชาว อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 8000 เม็ด และกระเป๋าสะพายสีดำจำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือและรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม มีคนนำยาบ้า ลักลอบนำเข้ามาขายในพื้นที่ อ.หนองสองห้อง พร้อมบอกรูปพรรณสัณฐานคนที่นำยาบ้าส่งให้ลูกค้า

หลังทราบข้อมูล ตำรวจจึงกระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อสืบสวนจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายนี้ กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ตรงกับเบาะแส จอดอยู่ที่หน้าร้านขายเครื่องจักรสาน ริมถนนสายหนองสองห้อง-หินตั้ง จึงเข้าทำการตรวจสอบ และแสดงตัวขอตรวจค้นนายศักดิ์ดา พบยาบ้าในกระเป๋าสะพายสีดำ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวน

เจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจากเครือข่ายยาเสพติดว่า จะนำยาบ้า 8,000 เม็ด เป็นเงินจำนวน 40,000 บาท มาวางไว้ที่หลังเสาประตูโขงทางเข้าบ้านหนองค่าย แล้วให้ตนนำเงินค่ายาบ้าวางไว้ที่จุดเดียวกัน จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเอายาบ้าที่จุดดังกล่าว เก็บใส่กระเป๋า ก่อนขี่รถไปซื้อสุ่มไก่ที่ร้านเครื่องจักรสาน กระทั่งถูกจับกุม

ตำรวจนำตัวนายศักดาไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลหนองสองห้อง และแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย