จุดพลุฉลองปีใหม่ ตกใส่บ้านไฟไหม้เกือบวอด ขณะที่ยายเจ้าของบ้านยังนอนหลับอยู่

ไฟลุกโชนกำลังเผาไหม้บ้านไม้ยกสูงหลังหนึ่ง ที่บ้านจตุคาม ตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ชาวบ้านแตกตื่นบุกเข้าไปช่วย นางนิภา อนุวัฒน์ อายุ 78 ปี อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งกำลังนอนหลับอยู่โดยไม่รู้ว่าไฟไหม้บ้าน เพื่อนบ้านส่วนหนึ่งช่วยกันอุ้มตัวยายออกมา ขณะที่ เพื่อนบ้านอีกส่วนหนึ่งช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน ก่อนจะลุกลามบ้านทั้งหลัง

คุณยาย พาดูบ้านที่ได้รับความเสียหาย และเล่าว่า ตนกับลูกชายพิการเดินไม่ได้นอนอยู่ในบ้าน ไม่รู้เรื่องจนเพื่อนบ้านมาปลุกเรียกให้ตื่น คาดว่าเป็นพลุที่จุดฉลองปีใหม่ ร่วงตกลงมาใส่บ้านตรงหลังคาผ้าใบ แล้วติดไฟลุกลามเผาบ้านอย่างรวดเร็ว ก็อยากฝากถึงลูกหลานที่จุดพลุให้ระมัดระวังกันมากกว่านี้ เพราะอาจทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อน

ทีมข่าวไปพบ นายอุทัย มักรุนทา อายุ 34 ปีและนายอุเทน มักรุนทา อายุ 30 ปีสองพี่น้องฮีโร่ อยู่ห่างจากบ้านคุณยายประมาณ 200 เมตร พาไปดูถังขยะที่มีพลุจุดแล้วประมาณ 6 อันถูกทิ้งอยู่ในถังขยะที่ห่างจากบ้านยายประมาณ 50 เมตรเท่านั้น

พร้อมเล่าว่า ตอนได้ยินคนตะโกนไฟไหม้ ตนจำได้ว่ามีเพียงคนแก่และคนพิการอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ จึงรีบเข้าไปช่วย ตนอยากฝากถึงคนที่เล่นพลุให้เลิกเล่นเพราะเวลาเกิดเหตุมันไม่ใช่เรื่องสนุกมีแต่การสูญเสียเท่านั้น และครั้งนี้ตนก็ดีใจที่ได้ช่วยยายกับลูกจนสำเร็จปลอดภัย.

อุทาหรณ์! จุดพลุฉลองปีใหม่ หวิดไหม้บ้านยาย