เจ้าของร้านอาหารตามสั่งร้องเรียน เจอตะขอเบ็ดตกปลาโผล่อยู่ในปลากระป๋องยี่ห้อดัง

ตะขอเบ็ดตกปลา ที่มีลักษณะเก่า ผ่านการใช้งานมาแล้ว ปะปนอยู่ในปลากระป๋องยี่ห้อหนึ่ง เป็นเรื่องราวที่ นางวธินันท์ บุญบำรุง ชาวบ้านตำบลจำปา จังหวัดอยุธยา ร้องเรียนทีมข่าวช่อง 8

นางวธินันท์ เล่าว่า เปิดร้านอาหารตามสั่ง ริมถนนเทศบาลท่าเรือ ซื้อปลากระป๋อง 5-6 กระป๋อง มาจากตลาดในพื้นที่อำเภอท่าเรือ เพื่อใช้ทำอาหารให้แก่ลูกค้า และเก็บไว้กินเอง เนื่องจากยี่ห้อนี้เนื้อปลาเยอะ

กระทั่งช่วงค่ำวานนี้ (24 ธ.ค.) เปิดปลากระป๋องมากินจังหวะที่กำลังกินคำสุดท้าย เมื่อเคี้ยวไป รู้สึกผิดปกติ เพราะมีอะไรแข็งๆ เป็นสายๆ อยู่ จึงคายออกมาแล้วลองเขี่ยดู เป็นตะขอเบ็ดตกปลา รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีตะขอเบ็ดตกปลาอยู่ในปลากระป๋อง และถ้าพลาดกินเข้าไป จะเกิดอะไรขึ้น

นางวธินันท์ ระบุว่า นำเรื่องราวมาเผยแพร่เพื่อเตือนภัยผู้บริโภค และตอนนี้ทางร้านจะงดการใช้ปลากระป๋อง มาทำอาหารเสิร์ฟให้ลูกค้าชั่วคราว

ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อหญิงสาวคนหนึ่ง เผยแพร่ภาพเจอตะขอเบ็ดตกปลา ลักษณะสีดำ ผ่านการใช้งานมาแล้ว โผล่อยู่ปลากระป๋อง

โดยผู้โพสต์ ยืนยันว่า เป็นปลากระป๋องยี่ห้อเดียวกับกรณีที่แม่ค้าที่อยุธยาเจอ ซึ่งระหว่างแกะปลากระป๋องมากิน ก็เจอตะขอเบ็ดตกปลา ร้อยเส้นเอ็นอยู่แล้ว

เจออีกแล้ว! ตะขอเบ็ดตกปลาโผล่ปลากระป๋อง