คืบคดี "สามีเก่า" พาพวกอุ้มฆ่า "สามีใหม่" ยัดกระสอบไปทิ้งทุ่งนา ตำรวจยังตามจับอดีตสามีเก่าไม่ได้ พบประวัติเคยเป็นมือปืนรับจ้าง ล่าสุดเจ้าของรถกระบะที่ช่วยขนศพ เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว

ความคืบหน้าคดี นายจวบ สามีเก่าอุ้มฆ่านายคำนึง เจริญรัตน์ สามีใหม่ สาเหตุเพราะหึงหวงภรรยา จนมีเรื่องชกต่อยกัน แต่นายจวบสู้ไม่ได้ จึงพาพวกอุ้มฆ่าผู้ตายจากเพชรบูรณ์ นำศพขึ้นรถทิ้งกลางทุ่งนา จังหวัดนครสวรรค์

ล่าสุด ตำรวจพบรถกระบะอีซูซี สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ณร 1913 กรุงเทพมหานคร ที่นำศพของนายคำนึงใส่ท้ายรถ คลุมด้วยกระสอบนำไปทิ้ง มีนายสมศักดิ์ หรือ กันต์ หลานนายจวบ เป็นคนขับ ต่อมา ญาติพานายกันต์เข้าพบพนักงานสอบสวน ยืนยันไม่ได้หลบหนี

และหลังสอบปากคำนานกว่าชั่วโมง เจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยข้อมูล แต่เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหานายกันต์ และได้กันตัวไว้เป็นพยาน เช่นเดียวกับนายโก้ ผู้ต้องสงสัยร่วมฆ่าอีก 1 คน ที่ควบคุมตัวก่อนหน้านี้

ส่วนนายจวบ ยังไม่พบตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถออกหมายจับได้ ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนก่อน เบื้องต้น คาดคนร้ายมีความชำนาญในพื้นที่ ประกอบกับเป็นมือปืนเก่า จึงอาจรู้จักคนที่ให้การช่วยเหลือหลบหนีได้ จึงทำให้ยังจับตัวไม่ได้ง่าย ๆ

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายจวบ เคยเป็นมือปืน ฉายา "จวบ ชนแดน" พัวพันคดีรับจ้างฆ่าหลายราย หนึ่งในนั้น คือ คดียิงนายขันติ สุมนทา หรือ สจ.เซี้ยง คนดังในจ.เพชรบูรณ์ จนถูกจับปี 2539 ติดคุก 7 ปี แต่ศาลชั้นต้นยกฟ้อง เมื่อต้นปี 2552 ก็ถูกจับคดียิงคนตายอีก กระทั่งมาก่อเหตุพาพวกอุ้มฆ่าครั้งนี้ 

จับไม่ง่าย !! "จวบ ชนแดน" อุ้มฆ่า "สามีใหม่" พบเป็นมือปืนเก่า