ลูกชายสุดงง!! พ่อซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่มาได้เพียงวันที่สอง เห็นพ่อยืนทำความสะอาดรถอยู่ดีดี ก่อนเข้าไปอาบน้ำ ได้ยินเสียงไฟลุกดังลั่น รีบออกมาดู เห็นไฟไหม้รถและพ่อถูกไฟไหม้ทั่วร่างกาย จึงช่วยกันดับไฟ ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดไฟไหม้รถจักรยานยนต์ในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ ทั่วทั้งตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงเข้าตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ กำลังใช้สายยางดับไฟที่ลุกไหม้อยู่ที่ตัวรถจักรยานยนต์สีแดง ป้ายแดง ที่ล้มคว่ำอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ

โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายกิตติศักดิ์ ขุนจร อายุ 43 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกไฟไหม้ตามร่างกาย เป็นแผลตั้งแต่หน้า ลำตัว ลงมาถึงบริเวณต้นขา เจ้าหน้าที่พยาบาลต้องทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ขณะที่นายเกียรติภูมิ ขุนจร อายุ 23 ปี บุตรชายกำลังช่วยกันดับไฟที่รถจักรยานยนต์อยู่ร่วมกับเพื่อนบ้าน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จนสามารถดับไฟได้สำเร็จ ซึ่งพบว่า รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

จากการสอบสวน นายเกียรติภูมิ เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุตนเองอยู่ในห้องน้ำพอได้ยินเสียงดัง ตนเองจึงวิ่งออกมา เห็นรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ ส่วนพ่อก็กระเด็นห่างจากตัวรถออกไป เนื่องจากแรงไฟที่ลุกไหม้อย่างแรง

พอเข้าไปดูพ่อ พบว่า ถูกไฟไหม้ทั้งตัว ตนเองกับเพื่อนบ้านจึงช่วยกันดับไฟ และลากรถจักรยานยนต์ออกไปให้พ้นชายคาบ้าน ซึ่งเวลานั้น คาดว่า พ่อน่าจะเติมน้ำมันรถ เนื่องจากเห็นฝาถังน้ำมันเปิดอยู่ เพราะว่า อยู่ดีดีไฟไม่น่าจะลุกขึ้นมาแบบนี้ ซึ่งรถจักรยานยนต์คันนี้ พ่อเพิ่งออกรถมาเพียง 2 วันเท่านั้น

ทางด้านเพื่อนบ้านที่ช่วยกันดับไฟ เปิดเผยว่า กำลังนั่งทำงานอยู่ในบ้าน ก็ได้ยินเหมือนเสียงระเบิดดังขึ้นจึงออกมาดู พบว่า ไฟกำลังลุกไหม้ตัวรถจักรยานยนต์อย่างรุนแรง จึงวิ่งเอาสายยางมาฉีดน้ำ แต่ไม่ดับ จึงปีนกำแพงไปเอาทรายข้างบ้านมาช่วยกันกลบ เพราะไฟลุกแรงมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก่อนนำรถไปเก็บไว้ที่ สภ.หนองขาม เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ และรอผู้บาดเจ็บรักษาร่างกายให้หายดีก่อน จึงจะสอบถามในรายละเอียดต่อไป