"ประวิตร" ย้ำชัดไม่มีปฏิวัติ เปิดทางให้รัฐบาลแห่งชาติ ลั่น! "ผมเข้าถึงดิจิทัลมากกว่าม็อบ"

(29 ต.ค. 2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร เสนอทางออกประเทศให้มีการปฏิวัติเปิดทางรัฐบาลแห่งชาติว่า ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าไม่มีการปฏิวัติ ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่กับการมีข้อเสนอดังกล่าวมาออกมาในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ ตนไม่ทราบ"

สำหรับการเดินทางมากระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจเพื่อสังคม (ดีอีเอส) วันนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มามอบหมายอะไรเป็นพิเศษกับดีอีเอส เป็นเพียงการตรวจการทำงานของกระทรวงตามวงรอบ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ ผู้ชุมนุมใช้ช่องทางดิจิทัลเป็นสื่อหลักในการรวมพล ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เขาติดตามอยู่แล้ว ส่วนที่หลายกระแสระบุว่า ภาครัฐยังเข้าถึงโซเชียลไม่เท่ากับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อมวลชนว่า "คุณรู้ได้อย่างไร ผมเข้าถึง เข้าถึงมากกว่า"

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ มีมติไม่ส่งผู้สมัครองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.นั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ต้องดูที่กฎหมาย ถ้าส่งแล้วอาจมีเหตุต้องยุบพรรค ตนจะส่งทำไม ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อกฎหมาย เพราะ ส.ส.ไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้ แต่หากไม่ใช้ ส.ส. เราจะส่งอย่างไร ก็ต้องดูอีกครั้งหนึ่งว่าจะทำอย่างไร