ตำรวจตามไปอายัดตัว "อั้ม หลังเพชร" ถึงเตียงคนไข้ หลังก่อเหตุชักปืนยิงคู่อริบาดเจ็บ บริเวณลานจอดรถผับดังกลางเมืองชลบุรีเมื่อคืนที่ผ่านมา

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ วัยรุ่น 2 กลุ่ม เปิดฉากยิงเข้าใส่กันบริเวณลานจอดรถสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง หน้าโรงภาพยนตร์ตะวันออกเก่า กลางเมืองชลบุรี สาเหตุมาจากเกิดเขม่นกันมาจากในสถานบันเทิง

ในคลิปจะเห็นชายใส่เสื้อขาว สวมหมวกสีขาว วิ่งลงมากลางลานจอดรถ ชักปืนยิงคู่อริ จากนั้นวิ่งกลับมาจุดเดิมแล้วเปลี่ยนแมกกาซีนปืนกราดยิงออกไปอีกชุดรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 20 นัด

เหตุเกิดช่วง ตี 2 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกองเลือดจำนวนมากและรองเท้าผู้หญิง 1 คู่ มีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. และ 11 มม.ตกเกลื่อนกว่า 20 ปลอก มีรถเก๋งและประตูเหล็กหน้าบ้านถูกกระสุนปืนอีกด้วย

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน คือ นายฉัตรชัย หรืออั้ม อายุ 32 ปี ถูกยิงที่หัวเข่าซ้าย 1 นัดตาตุ่มขวา 1 นัด นางสาวรุจิรา อายุ 30 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอก อาการสาหัส นายพรเมธา อายุ 31 ปี ถูกยิงที่ขาซ้าย 1 นัด และนายสุรชัยโดนยิงเข้าที่ขาขวา นำส่งโรงพยาบาลเอกชล 1 และโรงพยาบาลชลบุรี

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี สืบทราบว่า นายฉัตรชัย คือ ชายเสื้อขาวในคลิป จึงได้ตามไปอายัดตัวขณะรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาล รับสารภาพใช้ปืนสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มม.ยิงเข้าใส่คู่อริจริง สาเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว

ส่วนคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างสอบสวน หากพบว่ามีความผิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

เบื้องต้นตั้งข้อหา นายฉัตรชัย พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาและยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและทำให้เสียทรัพย์

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ สอบถามแม่ค้าขายอาหารใกล้กับสถานบันเทิงทราบว่า วัยรุ่นสองกลุ่มนี้มักจะทะเลาะกันประจำ คืนที่ผ่านมาก็มาเจอกันในผับ พอผับปิดก็ไปหยิบปืนยิงเข้าใส่กัน

 ชาวบ้านอีกรายให้ข้อมูลว่า ผับแห่งนี้เคยถูกปิดไปนานนับ 10 ปี เพิ่งมาเปิดใหม่ได้ไม่นานมานี้ ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวดผวา คิดไว้แล้วว่าสักวันต้องมีเหตุอย่างนี้เกิดขึ้นอีก และก็เกิดขึ้นจริงๆ 

รวบแล้ว! มือยิงคู่อริกว่า 20 นัด หน้าผับกลางเมืองชลบุรี