ผู้ปกครองโพสต์แฉ อาหารกลางวันโรงเรียนดัง ให้แค่ต้มจืดเศษผัก ทั้งที่ค่าเทอมแสนแพง

แกงจืดผักกาดขาวที่มีเพียงเศษผัก น้ำใสแจ๋ว ไก่จ้อ 5 ชิ้นเล็กๆ ข้าว 1 ทัพพี ผลไม้ 1 ชิ้น ในถาดหลุม เป็นภาพที่เพจ Red Skull:The Finale นำมาเผยแพร่ ระบุว่า เป็นอาหารกลางวันของโรงเรียนที่กำลังเป็นข่าวดังไม่เว้นแต่ละวันอยู่ในตอนนี้ คือ โรงเรียนสารสารน์วิเทศน์ แต่ต่างสาขา

พร้อมระบุว่า เพื่อนเจอมากับตัว ลูกเรียนอยู่ชั้น ป. 1 (เรียน 2 ภาษา) ได้กินข้าวแค่นี้ ทั้งที่ค่าเทอมแสนแพง พร้อมตัดพ้อว่าการดูแลต่ำกว่าเรียนรัฐบาลอีก

หลังจากเรื่องราวเผยแพร่ไป มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะอาหารที่ปรากฏในภาพน้อยมาก และคุณค่าทางอาหารที่เห็นไม่เพียงพอกับความต้องการของเด็ก

คุณสมเกียรติ นูมหันต์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พูดคุยกับผู้ปกครองคนหนึ่งที่พึ่งจะย้ายลูกชายออกจากโรงเรียนนี้ บอกว่า ภาพนี้ครูประจำชั้นถ่ายส่งให้ผู้ปกครองดู หลังผู้ปกครองเรียกร้องให้โรงเรียนรายงาน ชีวิตความเป็นอยู่ของลูกในโรงเรียนให้ทราบด้วย

แต่พอครูถ่ายส่งมา เห็นภาพก็ตกใจทำไมลูกได้กินอาหารแค่นี้ พอสอบถามไป ครูชี้แจงว่าสามารถเติมได้ถ้าไม่อิ่ม แต่ส่วนตัวคนเป็นแม่ไม่ได้มองเรื่องปริมาณ เพราะเด็กอนุบาลไม่ได้กินเยอะ แต่แม่มองเรื่องสารอาหารว่าครบถ้วนแล้วหรือ ทั้งที่ค่าอาหารต่อเทอมจ่ายไปประมาณ 3 พันบาท

ประกอบกับปัญหาภายในโรงเรียนเกิดขึ้นบ่อย ทั้งการเปลี่ยนครูเป็นประจำ ไม่เคยประชุมผู้ปกครอง ในห้องเรียนไม่มีกล้องวงจรปิด ครูบางส่วนไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ทำให้ตัดสินใจย้ายลูกออกทันที

คุณสมเกียรติ ยังไปสอบถามข้อเท็จจริงกับทางโรงเรียน ยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดของครูที่ตักอาหารน้อย ตำหนิครูคนดังกล่าวแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นมีแค่ชั้นเรียนเดียว ยืนยันว่า อาหารกลางวันมีหลักโภชนาการครบถ้วน และนักเรียนสามารถเติมได้ไม่อั้น

หลังจากนี้จะเรียกประชุมครูทุกระดับชั้นให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้นในทุกๆเรื่องๆ ตามที่ผู้ปกครองร้องขอ

ยังไม่จบ! แฉอาหารกลางวัน รร.สารสาสน์ คุณภาพต่ำ