คนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถทหาร ขณะสับเปลี่ยนกำลังริมถนนใน อ.เทพา จ.สงขลา แรงระเบิดทำให้ทหาร 5 นาย บาดเจ็บ

ตำรวจภูธรเทพา นำกำลังปิดถนนสายเอเชีย พื้นที่ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา หลังคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดขบวนรถสับเปลี่ยนกำลังทหาร เมื่อช่วงใกล้เที่ยงที่ผ่านมา ในที่เกิดเหตุพบพบระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 10 กิโลกรัม ใช้วิทยุสื่อสารเป็นตัวจุดชนวนแขวนไว้บนต้นไม้

สอบสวนทราบว่า กำลังพลกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ขึ้นรถบรรทุก และรถบัส 5 คัน กำลังเดินทางไปยังค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี และอีกหลายพื้นที่ เพื่อสับเปลี่ยนกำลังไปปฏิบัติหน้าที่ชายแดนภาคใต้

แต่เมื่อขบวนรถทหารผ่านถึงจุดเกิดเหตุ คนร้าย คาดว่า ดักซุ่มอยู่ข้างทางกดระเบิดขึ้น แรงระเบิดและสะเก็ดระเบิดถูกทหาร 5 นายได้รับบาดเจ็บ คือ จ่าสิบเอกสัญญา บุรีรักษ์ สิบโทจักรกฤษ เพชรทอง สิบตรีเอกราช วิชาศาสตร์ พลทหารอริยะ สาและ พลทหารอรรถพล พลายชนะ ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

แรงระเบิดทำให้รถทหาร กระจกแตก ยางแตก แต่คนขับได้แข็งใจขับต่อไปอีกเกือบ 500 เมตร เพื่อให้ปลอดภัยที่สุด

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ ต้องปิดเส้นทางขึ้นล่องระหว่าง จ.สงขลา กับ จ.ปัตตานี ชั่วคราว เพราะไม่แน่ใจว่า มีระเบิดหลงเหลืออยู่หรือไม่ ส่วนสาเหตุคาดว่าต้องการตอบโต้ที่เจ้าหน้าที่วิสามัญแกนนำโจรใต้ เสียชีวิต 2 ศพ เมื่อเดือนที่ผ่านมา

โจรใต้วางระเบิดขบวนรถทหาร บาดเจ็บ 5 นาย