เจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหาว่า ล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายชั้น ป.6 ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่า ไม่เคยทำอย่างที่ถูกกล่าวหา ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 พบว่า ยังมีเด็กชายคนอื่นๆ เคยตกเป็นเหยื่อถูกเจ้าอาวาสรายนี้กระทำอนาจาร เช่นเดียวกัน แต่ไม่มีใครกล้าแจ้งความ

กรณีเจ้าหน้าที่มูลนิธิคุ้มครองเด็กพาเด็กชายวัย 12 ปี นักเรียนชั้น ป. 6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี พร้อมผู้ปกครองและครู เข้าแจ้งความ สภ.แก่งกระจาน เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลสองพี่น้อง อำเภอแก่งกระจานว่า ล่วงละเมิดทางเพศต่อนักเรียนชายคนดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวก่อนหน้านี้

ล่าสุด คุณดารินทร์ หอวัฒนกุล ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปพบเด็กชายวัย 13 ปีอีกคนหนึ่ง ยอมเปิดใจว่า ตนเองก็เคยเป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูกเจ้าอาวาสกระทำอนาจาร ตอนนั้นมีเพื่อนคนหนึ่ง ที่ครอบครัวให้ไปอยู่ที่วัดกับเจ้าอาวาส มาขอให้ตนเองไปอยู่เป็นเพื่อนที่วัด แต่เพื่อนพูดเตือนให้ระวังเจ้าอาวาส เพราะมีพฤติกรรมแปลกๆ ตอนนั้นไม่คิดอะไร ผ่านไป 2 วัน ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ช่วยงานวัดปกติ

แต่พอเข้าวันที่ 3 เจ้าอาวาสเริ่มมีพฤติกรรมลวนลาม พยายามทำอนาจาร เรียกเข้าไป "นวด" ให้ในเต็นท์ ก่อนที่จะขอให้ "ดูดหน้าอก" ให้ และ "จับอวัยวะเพศ" ตนเองรู้สึกกลัว แต่ไม่กล้าพูด กระทั่งพฤติกรรมเริ่มมากขึ้น ตนจึงออกอุบายขอไปเข้าห้องน้ำ และส่งข้อความหาแม่ ก่อนจะทำทีขอออกไปคุยโทรศัพท์ แล้วหนีออกมา ตอนหลังถึงรู้ว่า เพื่อนก็ถูกทำแบบเดียวกัน

แม่เด็กคนนี้ เล่าว่า รู้สึกตกใจมาก หลังจากที่พาลูกชายกลับบ้านแล้ว เจ้าอาวาสยังพยายามมาตามให้กลับไป แต่ตนยืนกรานไม่ให้ลูกชายกลับ หลังจากมีข่าวว่า เจ้าอาวาสถูกแจ้งความรู้สึกดีใจ เพราะที่ผ่านมา ไม่มีใครกล้าแจ้งความ

เพื่อความเป็นธรรม คุณดารินทร์ ไปที่วัดดังกล่าว พบว่า ภายในวัด มีพระทั้งหมด 5 รูป และมีเด็กที่เจ้าอาวาสรับมาดูแล 3 คน

เจ้าอาวาส ยอมเปิดกุฏิ ซึ่งเป็นที่พักของเด็กชายทั้ง 3 คน ให้ทีมข่าวดู พบว่า ทั้ง 3 คน จะพักห้องเดียวกับเจ้าอาวาส ที่นอนวางเรียงกัน อยู่ติดกับเต็นท์ของเจ้าอาวาส มีเสื้อผ้านักเรียน หนังสือเรียน ข้าวของต่างๆ ของเด็กวางอยู่

สำหรับคดีความ เจ้าอาวาสปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไม่เคยกระทำดังกล่าว พร้อมเล่าว่า อยู่ที่วัดแห่งนี้มาได้ประมาณปีกว่า ตั้งใจจะมาพัฒนาวัดและช่วยเหลือชาวบ้าน จึงรับอุปถัมภ์เลี้ยงดูส่งเสียเด็กที่ยากจน นำมาอยู่ที่วัด และให้เรียนหนังสือ ส่วนใหญ่เป็นเด็กชาติพันธุ์ ตนไม่ทราบว่า เหตุใดผู้ปกครองเด็กจึงแจ้งความ เพราะที่ผ่านมา ไม่มีปัญหา และก่อนจะพามาอยู่ที่วัด ก็ขออนุญาตครอบครัวแล้ว

ส่วนตัวคิดว่า สาเหตุอาจเป็นเพราะตนเข้มงวด เพราะเด็กติดเกมออนไลน์ แต่ตนไม่อนุญาต จนระยะหลังเด็กบอกว่า อยากกลับบ้าน เพราะได้เล่นเกมส์ หลังเกิดเหตุมีคนโทร.มาให้ตนจ่ายเงินค่าสินไหม 1 แสนบาท เพื่อให้เรื่องจบ แต่ตนยืนยันว่า ไม่ได้ทำผิด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ได้ออกหมายเรียก ให้เจ้าอาวาสไปให้ปากคำวันที่ 27 สิงหาคม ข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากมารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล ขณะที่เด็กชาย ป.6 ที่ผู้ปกครองไปแจ้งความ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่

โผล่อีกเหยื่อเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศ