ครอบครัวน้องชมพู่ เชิญชาวบ้านกกกอกทำบุญครบ 100 วัน การเสียชีวิตของน้องชมพู่ ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ขณะที่วันนี้เป็นวันเกิดลุงพล โดยไม่มีการจัดงาน โดยลุงพล - ป้าแต๋น เดินสายทำบุญวันเกิด อุทิศส่วนกุศลให้กับน้องชมพู่

วันนี้ (17 สิงหาคม) เป็นวันคล้ายวันเกิดลุงพล ลุงเขยของน้องชมพู่ อายุครบ 44 ปี ซึ่งวันนี้ลุงพล ไม่จัดงานวันเกิด แต่เลือกเดินทางไปทำบุญถวายอาหารคาว-หวาน และเครื่องสังฆทาน

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ลุงพลพร้อมกับป้าแต๋น พากันไปวัดภูหลวง พร้อมนำอาหารคาว-หวาน และเครื่องสังฆทาน 3 ชุด ไปถวายพระอาจารย์สมบัติ เจ้าอาวาสวัดภูหลวง และพระลูกวัด 3 รูป อุทิศส่วนกุศลให้กับน้องชมพู่ พระสงฆ์ก็สวดมนต์ให้พร ลุงพลกับป้าแต๋น มีสุขภาพแข็งแรงและมีความเจริญรุ่งเรือง

จากนั้น ลุงพล-ป้าแต๋น เดินทางต่อไปทำบุญที่วัดถ้ำภูผาแอก ทั้ง 2 คน นำเสื้อผ้า รองเท้า รวมถึงรถของเล่น มาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับน้องชมพู่ ที่เก็บอัฐิไว้ที่วัดนี้

ลุงพล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวช่อง 8 คุณจุฑารัตน์ บุบผา ว่าวันเกิดปีนี้ ก็เดินทางไปทำบุญเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมาๆ แต่ที่สิ่งที่แตกต่าง คือ การทำบุญปีนี้ อุทิศบุญกุศลทั้งหมดให้กับหลานสาว คือ น้องชมพู่ และส่วนตัวก็ไม่ได้ขอพรอะไรเป็นพิเศษ เพียงขอให้ตัวเองมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสบายใจ เท่านั้น

สิ่งที่พิเศษสุดๆ ในปีนี้ คือการที่มีผู้ใจดีมาสร้างบ้าน และบริจาคเฟอร์นิเจอร์มาให้มากมาย ถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากที่สุด พร้อมบอกว่า วันนี้ที่บ้านไม่มีการจัดงานฉลองวันเกิด

ด้านป้าแต๋น ภรรยาลุงพล วันนี้ไม่ได้มีเซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับสามี และไม่ได้มีคำอวยพรพิเศษ นอกไปจากการ ขอให้ลุงพล เป็นลุงพล คนเดิม เป็นพ่อที่ดี เป็นสามีที่ดี และเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีแบบนี้ต่อไป ซึ่งป้าแต๋น สัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างลุงพล และสู้ไปด้วยกันในทุกๆ เรื่อง

ด้านแม่น้องชมพู่ วันนี้ ไปบอกบุญ หรือชาวบ้านที่นี่เรียกว่า “ไปแพร่” เชิญชวนให้คนในหมู่บ้านมาร่วมทำบุญครบ 100 วัน การจากไปของน้องชมพู่ ในวันที่ 18 สิงหาคม หรือวันพรุ่งนี้ แต่ตามปฏิทินตรงกับวันแรม 14 ค่ำ เดือน 9 ซึ่งตามความเชื่อของคนในพื้นที่เรียกว่า “วันศีลดับ” ไม่เหมาะกันการทำบุญ 

ทางครอบครัวจึงจะจัดทำบุญ 100 วันน้องชมพู่ ช่วงเช้าวันที่ 19 สิงหาคม โดยจะมีการนิมนต์พระสงฆ์จากวัดถ้ำภูผาแอก ที่ครอบครัวเคารพนับถือ มาทำพิธี ถวายอาหารคาว-หวานตามประเพณี

ทางคดีตำรวจฝ่ายสืบสวน ระบุว่า ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีพยาน คือ "ยายอยู่" ชาวบ้านกกกอก ให้ข้อมูลว่า เช้าวันที่ 11 พฤษภาคม ก่อนน้องชมพู่จะหายตัวไป พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย น่าจะเป็นยี่ห้อฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน คาดขาวขี่ผ่านหมู่บ้าน ก่อนจะกลับเข้ามาพร้อมกับมีคนซ้อนท้ายมาด้วย จากนั้นได้ขี่เข้าไปภายในซอยที่ทะลุไปยังบ้านของน้องชมพู่ และไม่นานก็ขี่ออกมา

ซึ่งยายอยู่ บอกว่า เห็นเด็กใส่เสื้อกล้ามสีขาวลายการ์ตูนนั่งออกมาด้วย แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นน้องชมพู่หรือไม่ ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์กับคนซ้อนท้าย ใส่หมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ล่าสุด ตำรวจ ยืนยันว่า ตรวจสอบจนสิ้นข้อสงสัยในประเด็นนี้แล้ว ซึ่งยังไม่พบความเชื่อมโยงกับคดีน้องชมพู่

ขณะที่บรรยากาศบ้านกกกอก วันนี้ ยังคงมีคนเดินทางมาเช็คอิน อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่บ้านลุงพล แม้ว่าจะไม่มีคนอยู่บ้าน แต่ก็มีแฟนคลับและนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปหน้าบ้านไม่ขาดสาย

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านกกกอก ้พากันนำของที่หาได้จากในพื้นที่ ทั้ง กล้วย หน่อไม้ เห็ด รวมถึงเสื้อที่ระลึก มาวางขาย สร้างความคึกคักและสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านไม่น้อย 

แม่น้องชมพู่ เชิญชาวบ้าน ร่วมทำบุญครบ 100 วัน "น้องชมพู่" เสียชีวิต