เตือนภัยสำหรับใครที่ซื้อหรือหาเล่นรถมือสองจากเต็นท์รถ ระหว่างถูกย้อมแมวขาย แบบหญิงรายนี้ ถูกหลอกขายรถหรูยี่ห้อดัง ที่เคยจมน้ำท่วม เอามาขายราคาหลายล้าน สุดท้ายประกันไม่จ่าย หนำซ้ำถูกไฟแนนซ์ฟ้องกลับอีก

คุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ทดลองขับรถหรูยี่ห้อดัง รุ่น ปี 2010 ซึ่งปกติรถรุ่นนี้ระบบภายในจะล้ำสมัยมาก แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าว ระหว่างขับมีปัญหาตั้งแต่ระบบเบรค ระบบเกียร์ และช่วงล่าง รวมไปถึงระบบเทคโนโลยีต่างๆ ภายในรถมีสัญญาณเตือนแปลกๆ และไฟเตือนระบบเครื่องดังขึ้นตลอดทาง

นางสาว รุ่งนภา คุ้มเณร เจ้าของรถเล่าว่า ซื้อรถคันดังกล่าว มาจากเต็นท์รถมือสองย่านถนนกาญจนา ตั้งแต่ปี 2561 ราคาจัดไฟแนนซ์ 2 ล้านกว่าบาท เพียง 2 วันแรกที่รับรถมาจากเต้นท์ พบว่า ระบบภายในรวนทั้งหมด , สตาร์ทไม่ติด , หลังคาซันรูฟใช้ไม่ได้ , เข้าเกียร์ถอยหลังก็ไม่ได้ สุดท้ายต้องเข้าอู่ซ่อม ทางเต็นท์ ยังรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ทั้งหมด 4,000 บาท แต่หลังจากนั้นพอมีปัญหาอีกปัดความรับผิดชอบทั้งหมด , และมาได้คำตอบจากอีกอู่หนึ่ง บอกว่า รถคันดังกล่าวเคยผ่านการจมน้ำมาแล้วทั้งคัน ก่อนถูกนำมาย้อมแมวขาย

นางสาวรุ่งนภา ยอมรับว่า เหตุผลที่ซื้อรถหรูยี่ห้อดังเพราะเลือกที่ความปลอดภัย ซึ่งตัวระบบของรถยี่ห้อนี้ดีอยู่แล้ว แต่กลับมาถูกเต็นท์รถยอมแมวขายแบบนี้ หนำซ้ำแจ้งความดำเนินคดีนานกว่า 2 ปีไม่คืบหน้าและถูกไฟแนนซ์ฟ้องกลับเรียกค่าเสียหาย 2 ล้านบาทอีก

หลักฐานทั้งหมด นางสาวรุ่งนภา บอกว่าได้จากบริษัทประกันภัยบริษัทแรกที่เจ้าของเดิมทำไว้ ยืนยันว่ารถคันดังกล่าวผ่านการจมน้ำมาจริง เพราะจอดอยู่ใต้คอนโดย่านสุขุมวิท และผ่านการซ่อมมาแล้วหลายครั้ง จนสุดท้ายต้องคืนทุนประกันทั้งหมด และสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ลงความเห็นควรให้ดำเนินคดีอาญาเจ้าของเต้นท์รถ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ออกหมายเรียกไปแล้ว ผ่านมา 2 ปี ยังไม่คืบ

ทีมข่าวช่อง 8 พร้อมผู้เสียหายลงพื้นที่ตามหาเจ้าของเต็นท์รถคู่กรณีที่อยู่ถนนกาญจนาภิเษก ได้ข้อมูลว่า ปิดเต้นท์หนีไปตั้งแต่ปี 2561 ไม่สามารถติดต่อได้

สำหรับรถรุ่นนี้ราคาป้ายแดงอยู่ที่ 3 ล้านกว่าบาท ซึ่งนางสาวรุ่งนภา ซื้อมือสองจากเต้นท์คู่กรณีในราคา 2 ล้านกว่าบาท , ตรวจสอบบัญชีรถมือสอง ไม่พบข้อมูลแบล็คลิสต์ หมายความว่า สามารถจัดไฟแนนซ์ผ่านและทำประกันก็ผ่านด้วย ทำให้รถคันนี้ถูกย้อมแมวมา วางขายเต้นท์รถได้ โดยที่ตรวจสอบไม่พบข้อมูลว่า เคยจมน้ำทั้งคัน

แต่เวลามีปัญหาซ่อมประกันที่ทำไว้ไม่จ่าย เนื่องจากประกันจะคุ้มครองกรณีรถชน - เกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ตอนนี้อยากเรียกร้องให้ตำรวจเร่งรัดติดตามคดี เพราะตอนนี้ผู้เสียหายโดนทั้งขึ้น ทั้งล่อง ไฟแนนซ์มาตามฟ้องอีก ไม่ยึดรถ แต่เรียกเงินอีก 2 ล้านบาท สรุปเป็นหนี้ 4 ล้านแพงกว่าราคาป้ายแดง แต่ได้รถพังๆมาใช้

ร้องช่อง 8 ถูกย้อมแมวขาย "รถหรูจมน้ำ" ราคาหลายล้าน