"เสรีพิศุทธ์" ลั่น! บ่อนเกลื่อนเมืองเพราะตำรวจรู้เห็นเป็นใจ แฉเจ้าของบ่อนรับอื้อเฉลี่ยวันละ 12 ล้าน จวกรัฐบาลขี้โม้ ไม่จริงใจแก้ปัญหา บอกหากตนมีอำนาจไม่ต้องรอนายกฯสั่ง

(4 ส.ค. 2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเหตุยิงปะทะกลางบ่อนเถื่อนย่านพระราม 3 เมื่อคืนที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน ว่า ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่หนักมาก ถึงขั้นยิงกันตาย เรื่องนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบที่ปล่อยปะละเลยให้เกิดเรื่องนี้ ซึ่งในสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็จัดการเรื่องนี้โดยไม่ต้องรอนายกฯสั่ง

ทั้งนี้ รู้สึกเบื่อที่บ่อนไม่หมดไปเสียที อาจเพราะคนไทยชอบเล่น ประกอบกับมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามา รับส่วยกันจำนวนมาก เพราะไม่ว่าจะแอบเปิดในที่ลับแค่ไหน ตำรวจไม่รู้เห็นเป็นใจ ยังไงก็เปิดไม่ได้ ดังนั้นหากตำรวจเอาจริง นายกฯ รองนายกฯ เอาจริง ไม่มีทางที่จะจับไม่ได้ แต่ที่ผ่านมารัฐบาลขี้โม้ครั้งนี้เกิดปัญหาก็ไปแก้กันเอาเอง

"สมัยดำรงตำแหน่งจเรตำรวจ บุกจับบ่อนประตูน้ำยึดเงินได้ 152 ล้านบาท รถ 14 คัน ที่มีคนไปจำนำในบ่อน อีกทั้งจับบ่อนลอยฟ้าที่ฝั่งธน แม้จับยากแต่ก็จับได้ ถ้าเปิด 3 กะ กะละ 8 ชั่วโมง ใครเป็นเจ้ามือก็ไปเช่า ที่เปิดค่าเช่า 60,000 บาท ทำให้มีเงินสะพัดเข้าบ่อนวันละ 12 ล้านบาท ไหนจะเปิดขายอาหาร เครื่องดื่ม เปิดรับจำนำ คิดดูว่าเจ้าของบ่อนจะร่ำรวยมหาศาลขนาดไหน ถึงถูกจับก็พยายามจะเปิดอีก อย่าง ป.ประตูน้ำ ถูกจับติดคุกหมดสภาพ แต่คนใหม่ ๆ อย่างนี้ก็อยากเปิด แล้วจะไม่แบ่งให้ตำรวจหรือผู้มีอำนาจ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว