ฝากขัง "อู้ ไก่ชน" หลังถูกสอบเข้ม 30 ชั่วโมง ยอมเปิดปากสารภาพ จุดไฟเผาอำพรางเสี่ยเจ้าของร้านข้าวหมูแดง แต่ปฏิเสธไม่ได้ชิงทรัพย์ผู้ตาย

นายอำพล วงเทียนทอง หรือ “อู้ ไก่ชน” อายุ 58 ปี ถูกตำรวจนครบาลบางขุนเทียน คุมตัวไปฝากขัง หลังฆ่ารัดคอ ชิงทรัพย์สร้อยทองคำหนัก 5 บาท ก่อนวางเพลิงเผานายอนันต์ แสงอุไร อายุ 66 ปี เจ้าของร้านข้าวหมูแดง ย่านราชพฤกษ์ เพื่ออำพรางศพ

ผู้ต้องหาสารภาพว่า วันเกิดเหตุเข้าไปหาผู้ตายที่ร้าน ขอไถ่พระเครื่อง 33 องค์ ที่นำมาจำนำไว้ในราคา 5,000 บาทคืน แต่ผู้ตายบ่ายเบี่ยงจะไม่คืนให้ จึงมีปากเสียงทะเลาะกัน ลุกขึ้นยื้อแย่งพระเครื่องกัน จนผู้ตาย พลาดท่าหงายท้องหัวฟาดขอบอิฐบล็อก จึงปรี่ลงไปคร่อมร่าง บีบคอจนแน่นิ่ง ก่อนลากร่างผู้ตาย ไปไว้ที่โถงชั้นล่าง หยิบไฟแช็คมาจุดไฟเผาอำพราง

หลังก่อเหตุ ก็หลบหนีกลับบ้านพักในชุมชนหลังวัดนาคปรก ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้

นายอำพล ขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป ยอมรับว่าวางเพลิงและฆ่าผู้ตายจริง แต่ไม่ได้ขโมยสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทและพระเลี่ยมทองของผู้ตายไป

ทั้งนี้ ตำรวจแอบนำตัวผู้ต้องหา เข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และให้ผู้ต้องหาได้จุดธูปขอขมาดวงวิญญาณผู้ตาย ใช้เวลาเพียง 15 นาที ก่อนรีบพาตัวผู้ต้องหากลับออกมา เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดความโกลาหล และเพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องหา

ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น วางเพลิง และปิดบังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ โดยท้ายคำร้องได้คัดค้านการให้ประกันตัว เพราะ ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ