"เสรีพิศุทธ์" ซัด ประเทศไทยใครมีเงินมีอำนาจ สามารถปิดปากคนได้หมด แนะคนที่คลางแคลงใจคดี "ทายาทกระทิงแดง" มาร้อง กมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบได้

(25 ก.ค. 2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แสดงความเห็นถึงกรณีที่อัยการไม่สั่งฟ้องในคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ขับรถชนนายตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ว่า เรื่องนี้หากมีผู้ร้องเรียนเข้ามา กรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบที่ตนเป็นประธาน ก็จะสามารถเรียกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงได้ เพราะตนในฐานะประธานกรรมาธิการ มีอำนาจเรียกสำนวนการสอบสวนมาตรวจสอบได้อยู่แล้ว เช่น เดียวกับคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ขณะนี้ ป.ป.ช. ได้ส่งเอกสารรายละเอียดการไต่สวนเรื่องนี้ มาให้กรรมาธิการได้ตรวจสอบ รวมทั้งเรื่องที่ให้อัยการสูงสุดชี้แจงคดีของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดพร้อมในคดีทุจริต พร้อมกับภรรยา น้องสาวและพรรคพวกกว่า 40 คน แต่อัยการยังไม่สั่งฟ้อง

ส่วนกรณีทายาทกระทิงแดงนั้น คงจะวิจารณ์อะไรมากไม่ได้เพราะยังไม่เห็นสำนวน และกรรมาธิการคงไม่ตั้งเรื่องขึ้นมาตรวจสอบเองเพราะจะถูกครหาได้ว่าไปจับผิด ดังนั้นใครที่คลางแคลงใจเรื่องนี้ ก็สามารถร้องเรียนมให้กรรมาธิการตรวจสอบได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดตำรวจไม่คัดค้านอัยการที่มีคำสั่งไม่ฟ้องในคดีนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ประเทศไทย ใครมีอำนาจ ใครมีเงิน หลายเรื่องที่เห็นกันอยู่ อำนาจและเงินสามารถปิดปากคนได้หมด อยู่ที่ผู้รับผิดชอบว่าจะมีคุณธรรมเพียงพอหรือไม่ ในการรักษาระเบียบกฎหมาย