ภายหลังจากที่กลุ่มปลดแอก และแนวร่วมนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย จัดชุมนุมใหญ่ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ล่าสุด ในหลายจังหวัด ก็ยังมีการนัดรวมตัวชุมนุมขับไล่รัฐบาลอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ได้พากันรวมตัวแสดงจุดยืน ขับไล่รัฐบาล ที่บริเวณแหลมแท่น บางแสน ชลบุรี

โดยมีการสลับกันปราศรัย และเขียนป้ายข้อความ ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุบสภา จัดเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากมองว่า การบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ ล้มเหลว เศรษฐกิจย่ำแย่

ก่อนที่แยกย้ายกันกลับบ้านในช่วงเวลา 18.00 น. บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขึ้นเหนือไปที่ จ.แพร่ ที่บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.9 อ.เมืองแพร่

แกนนำและเครือข่ายรักประชาธิปไตยแพร่ ได้รวมตัวกันอ่านแถลงการณ์ เรียกร้องต่อรัฐบาล ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยุบสุภาคืนอำนาจให้ประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ หากรัฐบาลเพิกเฉยต่อข้อเรียกร้อง ก็จะยกระดับการชุมนุมต่อไป

เช่นเดียวกับที่ จ.มหาสารคาม กลุ่มแนวร่วมนิสิต มมส. เพื่อประชาธิปไตย ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรม "อิสานสิบ่ทน" แม้ก่อนหน้านี้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ออกประกาศ ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยฯ รวมตัวทำกิจกรรม อ้างว่า เป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดโควิด 19 และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

กลุ่มแนวร่วมนิสิต จึงได้ตอบโต้ อธิการบดีฯ ว่า หากขัดขวาง ทำกิจกรรม ก็จะต่อต้าน ขัดขืนและทำกิจกรรมต่อไป เพราะมองว่า พื้นที่ในมหาวิทยาลัยฯ มาจากภาษีของประชาชน พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาล ลาออก จัดการเลือกตั้งใหม่

บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ มาร่วมสังเกตการณ์

นร.-นศ. หลายจังหวัด ร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาล